Giới thiệu Chương trình làm giàu kiến thức, kỹ năng sống

Chương trình đào tạo tại trường đặc biệt với sĩ số thấp, đảm bảo sự quan tâm chu đáo của giáo viên tới từng học sinh. Với đội ngũ giáo viên giàu kĩ năng và kinh nghiệm, tận tình quan tâm đến học sinh. Đồng thời học tập tại trường các em sẽ được tiếp cận với phương pháp học thực nghiệm, nâng cao kĩ năng sống và rèn luyện nhân cách. Đặc biệt, chương trình làm giàu kiến thức và kĩ năng sống là chương trình giảng dạy độc quyền của trường Nguyễn Văn Huyên, đã thể hiện được tính tích cực trong việc hoàn thiện, phát triển phương pháp giảng dạy mới.

Khi mà còn có những vấn đề bất cập về thực tiễn dạy và học bán trú hiện nay, buổi học thứ hai chỉ được xem như “Nơi trông trẻ an toàn và có tổ chức”, chương trình học trên lớp còn mang tính lý thuyết cao mà còn thiếu thực hành, tính thực tế. Chương trình làm giàu kiến thức và kĩ năng sống được đưa và giảng dạy tại trường Nguyễn Văn Huyên với mục tiêu bồi dưỡng tâm hồn, rèn luyện cho các em những kiến thức và kỹ năng thực tế ngay khi bước vào lớp 1.

 

Với mục tiêu đào tạo để học sinh khỏe mạnh về thể lực và trí tuệ đồng thời được trang bị đầy đủ kĩ năng, phương pháp và ý chí làm chủ tri thức mới, chương trình làm giàu kiến thức và kỹ năng sống của nhà trường đem đến cho các em những kiến thức mới, khơi nguồn cho những sáng tạo và phát triển năng khiếu cho từng cá nhân.

 

 

Chương trình được nhà trường thiết kế và luôn đổi mới với các nội dung như:

 Văn học cảm xúc – Lịch sử – Diễn đạt

  1. Thiên văn – Vũ trụ – Trái đất
  2. Sự kỳ diệu của toán học
  3. Thực hành khoa học
  4. Tiếng Anh biểu đạt
  5. Tin học thực hành
  6. Kỹ năng và Giá trị sống ( Trong đó bao gồm cả dạy và tổ chức hoạt động du lịch học đường – Hành trình vì một lối sống lành mạnh)

Chương trình đã nhận được sự đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình của học sinh và các bậc phụ huynh. Cho đến nay, “Làm giàu kiến thức, giá trị và kỹ năng sống” đã khẳng định được tính hiệu quả của nó trong đào tạo và trở thành giá trị nổi bật và đặc biệt trong phương pháp dạy và học tại trường Nguyễn Văn Huyên.

Chia sẻ