Chương trình đào tạo

Chương trình học của trường Nguyễn Văn Huyên được xây dựng trên cơ sở phối hợp bám sát khung chương trình cơ bản của Bộ GD-ĐT kết hợp với những chương trình riêng của trường Nguyễn Văn Huyên đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Như vậy, học sinh khi học tại trường Nguyễn Văn Huyên  bên cạnh việc  có đủ các kiến thức cơ bản nhất để tham gia các kì thi của Bộ và Sở GD – ĐT còn có thêm cơ hội tiếp cận với các môn học phù hợp với xu thế của thời đại công nghệ 4.0, sẵn sàng tham gia các chương trình huấn luyện toàn cầu.

Các môn học theo phân phối chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo bám sát nội dung chuẩn và đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông mới (Thông tư số 32/2018/TT BGDĐT) được giảng dạy theo các phương pháp tích cực, lấy học sinh làm trung tâm phù hợp với định hướng giáo dục 4.0. Đảm bảo kiến thức cơ bản đối với từng bộ môn theo yêu cầu của Bộ giáo dục và đào tạo: Toán, Ngữ Văn, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, GDCD.

 

Thiết kế chương trình tăng cường các môn cốt lõi: TOÁN – NGỮ VĂN – TIẾNG ANH PHÙ HỢP VỚI NĂNG LỰC HỌC TẬP CỦA HỌC SINH

  • Chương trình TOÁN – NGỮ VĂN – TIẾNG ANH cơ bản: Chương trình của BGD
  • Chương trình Tăng cường : Bồi dưỡng kiến thức, tăng cường từ vựng để học sinh làm quen với kỳ thi chuyển cấp ( Chương trình thiết kế và thay đổi để phù hợp trình độ học sinh).

 

Chương trình Giáo dục công dân- Kỹ năng sống: môn học được điều chỉnh từ bộ môn Giáo dục công dân, xây dựng tích hợp các nội dung: kĩ năng tự phục vụ, tự học; giáo dục giới tính.

Hướng tới 12 giá trị sống: Hòa bình, Tôn trọng, Yêu thương, Khoan dung, Trung thực, Khiêm tốn, Hợp tác, Hạnh phúc, Trách nhiệm, Giản dị, Tự do, Đoàn kết. Học sinh cảm nhận về giá trị cuộc sống, hoàn thiện kĩ năng sống qua các trải nghiệm, có tư duy tích cực, có ý thức sâu sắc về giá trị bản thân, sống có trách nhiệm, thích ứng với xã hội. Các kỹ năng sống được lồng ghép trong toàn bộ các môn học giúp học sinh nâng cao kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và kiểm soát cảm xúc.

 

Môn học Mỹ thuật sáng tạo: áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, khuyến khích sáng tạo cá nhân, giáo dục thẩm mỹ cho học sinh , giúp các em cảm nhận được cái đẹp và vận dụng được kiến thức mỹ thuật vào học tập , sinh hoạt hằng ngày.

  • Kiến thức:
    • Học sinh có kiến thức về đường nét , hình khối cơ bản , biết tưởng tượng để kết hợp các đường nét và hình khối để tạo thành các hình ảnh đa dạng , phong phú.
    • Trang bị kiến thức về cách pha màu , kết hợp màu sắc , độ đậm nhạt , sáng tối trong tranh , biết biểu lộ cảm xúc thông qua cách sử dụng màu sắc trong tranh.
    • Trang bị kiến thức về luật phối cảnh xa gần.
    • Làm quen với cách đo tỉ lệ.
  • Kỹ năng:
    • Chủ động trong cách cảm thụ , tự tư duy.
    • Các thao tác vẽ: vẽ, chỉnh sửa, đi màu bằng các chất liệu khác nhau.
    • Các thao tác về tạo hình sáng tạo.
  • Giá trị nghệ thuật truyền thống: Học sinh được làm quen với Điêu khắc và sơn mài.
Chia sẻ