"Niềm tin chắp cánh" – Nguyễn Văn Huyên ngày trở lại

“Niềm tin trong em cho tuổi 18 là gì? Phải chăng là các em mong có một hành trang tốt nhất của tuổi 18 trước ngưỡng cửa của kỳ thi tốt nghiệp THPT và có niềm tin và tự tin bước vào đời? Cô tin rằng, mỗi chúng ta ở đây, cả cô và trò đều có những năng lực  khác nhau, những hướng đi khác nhau nhưng các cô thầy đều mong sát cánh bên các em để thấy được sự đổi thay tốt lên khi chúng ta đã đến trường học tập lại. Từ đó chính các em có những tự tin để bước qua những chướng ngạị và tự tin rằng các em đã bước qua một giai đoạn khó khăn trước một ngưỡng cửa cuộc đời”. Cô Lan Hương  giáo viên Văn khối THPT mở đầu buổi chia sẻ đầy cảm xúc với các trò lớp 12 và các con khối THPT Nguyễn Văn Huyên trong một tiết học ngắn để truyền cảm hứng và nghị lực khi cô trò được xúc động gặp nhau trong ngày xuân thứ hai đến trường trở lại sau bao ngày học trực tuyến cô trò chỉ được nhìn và nghe thấy giọng nói của nhau qua màn hình máy tính.

“Niềm tin đó phải chăng đến từ những điều tốt đẹp? Cô tin là như vậy và quan trọng hơn cô muốn các con nhớ rằng niềm tin ắt hẳn đến từ những điều tốt đẹp mà các em mắt thấy tai nghe. Vậy nếu các con ý thức được giá trị của mỗi bản thân chúng ta, nếu con muốn mình là học sinh tốt thì con không thể hành xử sai hết lần này đến lần khác được? Chúng ta cần nhìn thấy sự thay đổi ở hành xử ấy, cần cho người khác thấy cơ sở của niềm tin ấy và cơ hội thuyết phục được người khác tin vào giá trị của mình. Để tạo được niềm tin cho chính mình, chúng ta không nên quá nhìn vào những gì chúng ta chưa có mà hãy phát huy những gì chúng ta đang có, chúng ta không cần nhìn ai học giỏi hơn mình, đẹp hơn mình, long lanh hơn mình để tin vào mình mà hãy phát huy những bản chất tốt đẹp của mình đang có, những cố gắng nỗ lực hàng ngày để niềm tin được chứng minh bằng hành động vì chúng ta không ai hoàn hảo cả.”

Các em cần có niềm tin - tin mình sẽ làm được, tin nhưng phải hành động, nên sắp xếp khoa học lịch học của mình và cần có một kế hoạch cụ thể để các em vượt qua kỳ thi THPT và Đại học thành công.

Kết lại là cảm xúc tin tưởng xúc động của các con khi tìm lại được chính mình, tin vào sự thay đổi của chính mình để tiếp xúc cho chặng đường thử thách sắp tới. Những lời nói nghẹn ngào tri ân như cái nắm tay chặt nhất để cô trò tiếp sức cho nhau để cùng chắp cánh tương lai – để trong các bước đi trong cuộc đời các em đều tự tin vào giá trị của mình. Các cô thầy và cuộc đời luôn dang rộng tay đón các con như nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã từng nói “Con người sinh ra vốn bất toàn và để làm những điều lầm lỗi. Nó đẹp vì bất toàn. Nó đáng yêu vì nó luôn luôn lầm lỗi. Vậy thì cứ yêu mà đừng tuyệt vọng.”

Chia sẻ