Top 10 Talkshow luyện nghe Tiếng Anh

TALK SHOW LÀ GÌ?

TALK SHOW là một show truyền hình với một người dẫn chương trình cố định và các khách mời mỗi tập là những người nổi tiếng khác nhau. Người dẫn chương trình sẽ phỏng vấn khach mời. Họ sẽ nói đến những dự án sắp tới, một số chủ đề cho trước, đóng những tiểu phẩm hài hước và chơi trò chơi. Mọi người thường xem talk show vì họ thích người dẫn chương trình của show đó hoặc là khách mời của tập talk show đó.

TẠI SAO NÊN HỌC TIẾNG ANH QUA TALK SHOW?

  • Lý do đầu tiên chính là những đoạn hội thoại HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN. Người dẫn chương trình sẽ liên tục hỏi câu hỏi cho khách mời, tung hững dựa theo câu trả lời của khách mời và tạo nên những đoạn hội thoại hấp dẫn những nhưng không kém phần tự nhiên.
  • Vì khách mời thay đổi thường xuyên qua các tập hay thậm chí là trong một tập nên các em có thể kuyeejn tập nghe được rất nhiều GIỌNG ĐIỆU và CÁCH GIAO TIẾP khác nhau. Điều này giúp các em nâng cao được kĩ năng nghe hiểu và cả kĩ năng giao tiếp rất nhiều.
  • Những vấn đề nổi bật về văn hoá, phim, truyện, TV show hay sách báo và cả chính trị… Tất cả dều có thể xuất hiện trong một Talk Show. Thậm chỉ cả những “từ lóng” và các hiện tượng nổi bật cũng được sử dụng. Học tiếng Anh qua TALK SHOW không chỉ luyện được các kĩ năng mà còn giúp các em nâng cao kiến thức về sự hiểu biết về văn hoá và tất cả nhữn glixnh vực khác nữa.
  • TALKSHOW được chiếu trên TV thưeo mộ tlijch trình cố định hang tuần nên mỗi tuần lại có một tập mới, vì vậy nên các em không bao giờ sợ thiếu nguồn để học. Không những thế, các em có thể dễ dàng tìm được và xem TALK SHOW ở bất cứ đâu: dù là TV hay trên mạng,

 

Và dưới đây là danh sách 10 Talk show nổi tiếng sẽ giúp các em luyện tập kĩ năng nghe

  • Talk Show Mỹ:
  1. “Late Night” with Seth Meyers

Lên sóng từ năm 1982 đến nay, “Late Night” đã trải qua 4 đời dẫn chương trình khác nhau. Và hiện tại, Seth Meyers đang đảm nhận vị trí dẫn chương trình của talk show này. Với kinh nghiệm từng là biên tập cho chương trình hài nổi tiếng “Saturday Night Live”, Late Night với sự dẫn dắt của Seth cũng thường xuất hiện những câu nói đùa vô cùng thú vị. Khách mời chủ yếu của show này thường là diễn viên, ca sỹ và những người nổi tiếng khác nhưng thỉnh thoảng cũng có cả những chính trị gia.

Link showhttps://www.nbc.com/late-night-with-seth-meyers

Link Youtube: https://www.youtube.com/LateNightSeth/

  1. “The Tonight Show” starring Jimmy Fallon

Lên song từ năm 1954, đã thay đổi tới 6 người dẫn chương trfinh, “The Tonight Show” hiện tại đang được dẫn dắt bởi Jimmy Fallon, cựu dẫn chương trình của “Late Night Show”. Chương trình này nổi tiếng nhờ những góc trò chơi vô cùn thú vị cùng với các khách mời như: lip sync battle, catchphrase, dance battle, wheel of impression, google translate song…

Link show: https://www.nbc.com/the-tonight-show

Link Youtube: https://www.youtube.com/latenight/

  1. “Jimmy Kimmel Live”

Chương trình này không chỉ có những người nổi tiếng và các chính trị gia mà còn có cả sự xuất hiện thường xuyên của những người bình thường qua các phần khác nhau như: celebrities read mean tweets, the Halloween prank viewers’ kids, kimmel pranks… Họ có thể là những người đi trên đường, cũng có thể là những người tự đăng tải video lên. Đây là chương trình rất có ích cho việc luyện tập phân biệt các giọng điệu khác nhau từ các nơi trên thế giới.

Link show: http://abc.go.com/shows/jimmy-kimmel-live

Link Youtube: https://www.youtube.com/JimmyKimmelLive/

  1. “Conan” by Conan O’Brien

Chương trình này được dẫn dắt bởi Conan O’brien, người đã từng dẵn dắt cả 2 show nổi tiếng phía trên là “Late Night” và “The Tonight Show”. Conan đã từng là một diễn viên, nhạc công và một danh hài. Với mối quan hệ rộng rãi, hầu hết khách mời xuất hiện trên show cùng Conan đều nói chuyện như những người bạn cũ hơn là phỏng vấn. Thỉnh thoảng, Conan sẽ cùng những khách mời đi đến những địa điểm ngoài trời để quay. Chương trình này sẽ giúp các em học được cách giao tiếp thường ngày và phân biệt cách thức đối thoại với bạn bè, người quen và những người lạ mới gặp.

Link show: http://teamcoco.com/

Link Youtube: https://www.youtube.com/teamcoco/

  1. “The Ellen DeGeneres Show”

Khác với những Talk Show khác, chương trình này được phát song vào buổi chiều, không phải buổi tối. Đấy cxung là lí do mà chương trình này phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi, đặc biệt là phù hợp với gia đình. Ellen cũng thường tương tác trực tiếp với các khán giả, chơi các trò chơi cùng họ và có những khách mời là người nổi tiếng. Chương trình này giúp các em học được cách giao tiếp với người lạ và nâng cao cả những kiến thức về văn hoá và cập nhật cả những thông tin, hiện tượng cũng như từ lóng mới nhất.

Link show: https://www.ellentube.com/

Link Youtube: https://www.youtube.com/TheEllenShow/

  1. “Oprah Winfrey Network”

Đây là chương trình Talk Show nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Nhưng đáng tiếc là chương trình này đã ngừng phát songừ năm 2011. Nhưng thời lượng 25 mùa lên sóng từ năm 1986 đến 2011 cũng đã là khá nhiều cho các em luyện tập. Dù đa ngừng phát sóng và tập trung vào các hoạt động từ thiện nhưng Oprah cũng thường cập nhật những video về các hoạt động của cô ấy.

Link show: http://www.oprah.com/index.html

Link Youtube: https://www.youtube.com/OWN/

  1. “The Late Late Show” with James Corden

Chương trình này thường xuyên có những khách mời là người nổi tiếng, được dẫn dắt bởi James Corden với phong cách dẫn chương trình tự nhiên, thường xuyên tạo ra những câu nói đùa cũng như những trò chơi nhỏ cùng khách mời.

Link show: http://www.cbs.com/shows/late-late-show/

Link Youtube: https://www.youtube.com/TheLateLateShow/

 

  • Talk Show Anh:
  1. “The Graham Norton Show”

Chương trình này bắt đầu lên sóng từ năm 2007 và được dẫn dắt bởi Graham Norton. Trong chương trình, khách mời thường được mời đến cùng nhau nên các em có thể thấy được cách mọi người giao tiếp với nhau, không chỉ là tương tác giữa người dẫn chương trình và khách mời như những chương trình của Mỹ phía trên.

Link show: http://www.bbcamerica.com/shows/the-graham-norton-show/

Link Youtube: https://www.youtube.com/OfficialGrahamNorton/

  1. “Chatty Man” by Alan Carr

Chatty Man không chỉ phỏng vấn người nổi tiếng mà còn nói về những vấn đề, những hiện tượng và tin tức nóng hổi. Người dẫn chương trình Alan Carr là một người nói khá nhanh nên chương trình này có thể giúp các em luyện tập về tốc độ nghe khi giao tiếp cùng những người có xu hướng nói nhanh.

Linh show: http://www.alancarr.net/

Link Youtube: https://www.youtube.com/OfficialChattyMan/

  1. “Loose Woman”

Chương trình này khác với những Talk Show phía trên là nó có tới 4 người dẫn chương trình. Những người dẫn chương trình nói chuyện với nhau về những sự kiện và hiện tượng cũng như xu hướng hiện tại. Xem chương trình này giúp các em trong việc cải thiện khả năng nắm bắt thông tin khi nghe và hội thoại nhóm.

Linh show: http://www.itv.com/loosewomen

Chia sẻ