"Chúng em sẽ cố gắng làm bài hết khả năng, mang vinh quang về cho Tổ quốc"

Sáng 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cùng Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã tổ chức buổi gặp mặt và động viên hai học sinh Cao Ngọc Thái và Nguyễn Ngọc Khánh dự thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 15 tại Singapore. Các thành viên đội tuyển Việt Nam dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á đến từ khối chuyên Tự nhiên của ĐH Quốc gia Hà Nội, khối chuyên Tự nhiên của ĐH Quốc gia TPHCM, Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường chuyên Lương Văn Tụy (tỉnh Ninh Bình) và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

 

Hai học sinh đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) là: em Cao Ngọc Thái (lớp 12 chuyên Lý) với số điểm đứng thứ 2/8 của đội tuyển và em Nguyễn Ngọc Khánh (lớp 11A3 chuyên Lý) có điểm số đứng thứ 7/8.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An phát biểu căn dặn hai em Cao Ngọc Thái và Nguyễn Ngọc Khánh trước khi lên đường dự thi.

 

Em Cao Ngọc Thái chia sẻ: "Em sẽ cố gắng làm bài thật tốt để mang vinh quang về cho Tổ quốc".

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là đơn vị cấp tỉnh duy nhất có hai học sinh trúng tuyển vào đội tuyển quốc gia để tham dự vào kỳ thi Olympic Vật lý châu Á. Trước đó, để được tuyển chọn vào đội tuyển, hai học sinh Cao Ngọc Thái và Nguyễn Ngọc Khánh đã xuất sắc đạt giải Nhì (không có giải Nhất) tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và vượt qua vòng đấu loại cùng với 28 thí sinh khác để trở thành 8 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho cả nước đi dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2014.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện cho hai học sinh của Nghệ An dự thi Olympic Vật lý châu Á 2014, em Cao Ngọc Thái chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng em xin hứa sẽ tập trung cao độ, bình tĩnh làm bài hết khả năng để mang vinh quang về cho đất nước, cho tỉnh nhà, cho nhà trường, bạn bè và cha mẹ”.

 

Hai em Cao Ngọc Thái và Nguyễn Ngọc Khánh cùng hai người bố của mình trong ngày lễ gặp mặt.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Chi (thứ hai, bên phải) - PGĐ Sở GD-ĐT Nghệ An chúc mừng hai em Cao Ngọc Thái và Nguyễn Ngọc Khánh cùng thầy Trần Văn Nga (ngoài cùng bên trái), cô Lê Thị Thơ An (ngoài cùng bên phải) là hai giáo viên đào tạo, hướng dẫn hai em thành công lọt vào đội tuyển quốc gia và dự thi Olympic Vật lý Châu Á tại Singapore vào ngày 11-19/5/2014 tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Kim Chi - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của học sinh Cao Ngọc Thái và Nguyễn Ngọc Khánh cũng như nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy giáo Trần Văn Nga và cô Lê Thị Thơ An - đã có công chăm sóc, miệt mài cùng đội tuyển Vật lý trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn, với bề dày truyền thống 40 năm của nhà trường, các em sẽ tiếp tục phát huy những thành tích mà các thế hệ học sinh trước đã đạt được để đem đến kết quả cao nhất trong kỳ thi tới.

Chia sẻ cùng PV Dân trí, thầy Đậu Văn Mùi - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu nhấn mạnh: “Từ những ngày qua, hai em Thái và Khánh đã miệt mài, lặng lẽ quyết tâm và hoàn thành xuất sắc đợt tập huấn cùng đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ cho đến thời điểm này các em đã có kiến thức vững chắc, sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái để tự tin bước vào kỳ thi đấu trường châu lục. Tôi xin chúc các em luôn làm bài tốt, tự tin để chiến thắng mang vinh quang không chỉ về cho Tổ quốc, cho mảnh đất xứ Nghệ này mà còn cho gia đình, bạn bè, thầy cô và nhà trường nữa”.

Hai em Thái và Khánh cùng lãnh đạo Sở, trường và bố mẹ cùng thầy cô bồi dưỡng chụp ảnh kỷ niệm trong ngày gặp mặt. 

 

Được biết, Trường Chuyên Phan Bội Châu là trường chuyên liên tục có nhiều học sinh tham dự và đã đạt nhiều huy chương nhất (từ HCV, HCB, HCĐ và Bằng khen) trên cả nước trong các kỳ thi Olympic Vật lý châu Á và Olympic Vật lý Quốc tế hơn 10 năm qua. Chỉ tính hơn 10 năm trở lại đây, các thế hệ học sinh Trường Phan Bội Châu chuyên Lý đã dành được: 3 HCV quốc tế, 1 HCB quốc tế, 1 HCV Châu Á, 2 HCĐ quốc tế, 3 HCĐ châu Á và 2 bằng khen châu Á.

 

Bạn bè cũng chúc Thái có một kỳ thi tốt.

Theo kế hoạch, kỳ thi Olympic Vật lý châu Á sẽ diễn ra tại Singapore từ ngày 11/5 - 19/5. Kết quả của kỳ thi cùng với kết quả thi tuyển vòng loại sẽ là cơ sở để lựa chọn đội tuyển Vật lý quốc gia tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế 2014.

 

Chia sẻ