“Rừng ơi!” – dự án giáo dục cực thiết thực cho học sinh, sinh viên mùa hè này.

Dưới sự tài trợ và trợ giúp từ những tổ chức phi lợi nhuận, các trường Đại học và được bảo trợ bởi Trung tâm Giáo Dục và Phát Triển thuộc Trung Ương Hội Khuyến Học Việt Nam, Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn), Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Úc (ACET),dự án Rừng ơi! được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội với mong muốn đem đến một cái nhìn trung thực hơn và nâng cao tầm hiểu biết của thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam về tầm quan trọng của Rừng cũng như mở rộng tình yêu dành cho tài nguyên Rừng tại nước nhà.  

Mục đích hoạt động của Dự án Rừng ơi - Rainforest Education in Vietnam 2013là muốn cung cấp, bổ sung những thông tin chính xác và hữu ích nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về tình hình môi trường thiên nhiên nói chung và tài nguyên Rừng nói riêng tại Việt Nam. Từ đó có riêng cho mình những kiến thức để bảo vệ và phát triển tài nguyên thiên nhiên của nước nhà. Dự án sẽ được thực hiện qua hai phân đoạn chính kéo dài từ ngày (15/6 – 31/7). Bao gồm  

+ Tháng Giáo Dục Rừng Nhiệt đới (4 tuần: 15/6– 15/7) diễn ra  tại 4 trường THCS/THPT trên địa bàn Hà Nội  

Tuần 1: Thời gian: 8h30 sáng tới 10h30 sáng, từ Thứ hai(17/06) đến Thứ sáu(21/06) Địa điểm: Trường THCS Tây Sơn, 52A Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tuần 2: Thời gian: 8h30 sáng tới 10h30 sáng, từ Thứ hai (24/06) đến Thứ sáu (28/06) Địa điểm: THCS Đống Đa, 28 Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội.

Tuần 3: Thời gian: 8h30 sáng tới 10h30 sáng, từ Thứ hai (01/7) đến Thứ sáu (05/07) Địa điểm: Trung tâm Văn hóa – Thể thao Yên Hòa Ngã tư Trần Thái Tông–Dương Đình Nghệ (đối diện tòa nhà Mobifone)

Tuần 4: Thời gian: 8h30 sáng tới 10h30 sáng, từ Thứ hai (08/07) đến Thứ sáu (12/07) Địa điểm: Bảo tàng Phụ nữ Việt nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

+ Trại Hè Khám Phá Rừng Nhiệt đới (2 tuần: 15/7 – 31/7)

Trong đó, Tháng Giáo Dục được tổ chức trong vòng 4 tuần tại bốn trường học lớn ở Hà Nội sẽ xoay quanh các chủ đề liên quan đến địa lý, tài nguyên rừng và trách nhiệm của thế hệ trẻ với sự góp mặt của các Khách mời tham gia đàm thoại, giao lưu cùng nhiều những hoạt động vui chơi lý thú lồng ghép kiến thức.Trại Hè Khám Phá sẽ được tổ chức tại Vườn quốc gia Cúc Phương Việt Nam, kéo dài trong thời gian 3 ngày 2 đêm và tổ chức chia làm hai đợt (mỗi đợt 1 tuần và 25 học sinh mỗi đợt). Để có thể đến với hội trại, các em sẽ phải trải qua một quá trình tuyển chọn gắt gao về năng lực, tính cách, đam mê và tố chất lãnh đạo nhằm vượt qua được nhiều thử thách trong suốt thời gian hội trại diễn ra.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Dự án cũng như lịch trình các hoạt động, các bạn học sinh có thể truy cập vào website: http://www.rungowi.net/ hoặc fanpage :http://www.facebook.com/rungowi/.

Chia sẻ