Chùm ảnh teen Hà thành đi học trong nắng 100 độ

 

Theo bản tin phát đi của TT Dự báo khí tượng Quốc gia, một số nơi tại miền Bắc có nhiệt độ trên 39 độ như Ba Vì (Hà Nội) 40.10C; Láng ( Hà Nội) 39.4 độ; Nam Định 39.7 độ; Hòa Bình 39.9 độ.

Cái lạ của nắng nóng năm nay là Hà Nội có nhiệt độ ngang ngửa với khu vực Thanh Hóa hay Nghệ An (những nơi có đặc sản gió Lào hoành hành làm gai tăng độ nóng). Lạ hơn khi bằng giờ này năm ngoái, nhiệt độ tại Hà Nội chỉ vào khoảng 30-33 độ C.

100 độ F tương đương với 38 độ C

Từ mai nhiệt độ sẽ hạ (nhờ mưa dông hoặc gió Bắc), nhưng mấy ngày sau lại nóng

Ai phải ra đường lúc giữa trưa, đầu giờ chiều mới oải vì lúc ấy nắng bỏng rát nhất

Nắng nóng hầm hập kéo dài từ sáng sớm tới chiều muộn khiến cho mọi sinh hoạt của teen mình tuy không đến mức đảo lộn xong cũng cực nhọc muôn phần, bởi mấy ai được xế hộp rước tận trường, phần lớn các bạn đều đi xe điện, xe đạp hoặc xe máy đến lớp nên cảm nhận rõ nhất sự khắc nghiệt của nắng mùa hè.

Tiếng ve như câm nín giữa trưa hè, hoa phượng đỏ rộm nhưng im lìm vì gió đâu mà lay động, còn các loại cây cảnh, hoa, chậu, bồn đều lăn ra héo rũ. Thiên nhiên còn thế, con người chịu khó mà chịu qua mấy ngày này!

Rất may, theo các bản tin dự báo thì dự kiến trong ngày mai, thứ 6 17/5 sẽ có một đợt áp thấp lạnh từ phía Bắc tràn xuống tạm xua tan cái nóng chuỗi ngày qua, nhiệt độ kéo hạ từ tròm trèm 38-40 độ trong nắng xuống mức 33-35 độ C. Ít ra teen mình có thêm 1-2 ngày cuối tuần nóng in ít thôi rồi đâu lại hoàn đấy.

Những hình ảnh mới nhất về hành trình vượt nắng nóng vừa được ghi lại trên đường phố Hà thành, bạn xem:

Mọi người đều như Ninja nhưng cũng không ít bạn thờ ơ trước nắng nóng

 

Chia sẻ