Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của thủ đô

Tại buổi lễ, ông Đoàn Hoài Vĩnh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Những học sinh (HS) được tuyên dương đều là những tấm gương sáng về thành tích trong học tập, rèn luyện phấn đấu vươn lên không ngừng, các em chính là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa muôn sắc của phong trào thi đua học tốt.

Những gương mặt tiêu biểu, là tấm gương sáng về ý chí trong học tập,rèn luyện, được giới thiệu trong lễ Tuyên dương học sinh giỏi của Thủ đô năm học 2013-2014 là em Nguyễn Thị Anh, HS Trường THPT Mỹ Đức A. Được biết, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng em Nguyễn Thị Anh luôn cố gắng trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động tập thể. Với niềm yêu thích, say mê môn lịch sử, chịu khó sưu tầm tư liệu, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, em đã xuất sắc giành giải Nhất HS giỏi quốc gia môn Lịch sử, được nhận phần thưởng của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tại lễ tuyên dương các HS đạt giải xuất sắc môn Lịch sử tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Những gương mặt tiêu biểu của học sinh thủ đô.

Em Lê Hương Giang - Trường THPT Thăng Long bị khiếm thị từ nhỏ. Dù vậy, 12 năm liền em luôn đạt danh hiệu HS giỏi, là tác giả của “Máy phân biệt tiền thật, tiền giả và mệnh giá bằng cách phát ra lời nói giúp người khiếm thị nhận diện” được trao giải tại cuộc thi khoa học và kỹ thuật cấp thành phố và quốc gia, được vinh danh “Gương mặt tiêu biểu Thành hội Người khiếm thị”.

Em Nguyễn Thảo Anh - lớp 12A1 Trường THPT Chu Văn An là một trong số những gương mặt tiêu biểu trong phong trào nghiên cứu khoa học của HS phổ thông. Nguyễn Thảo Anh đã hai năm liên tiếp tham gia cuộc thi khoa học và kỹ thuật và là thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi này cấp quốc tế tại Hoa Kỳ năm học 2013-2014.

Đặc biệt là em Vũ Nguyễn Thái Dương - HS lớp 12 Anh, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Liên tục đạt danh hiệu HS giỏi xuất sắc. Vượt qua hoàn cảnh khó khăn về kinh tế của gia đình em dạy kèm gia sư để giúp đỡ cha mẹ nhưng vẫn đạt thành tích cao trong học tập: Đạt giải nhất HS giỏi quốc gia môn Tiếng Anh, luôn tích cực tham gia các hoạt động tập thể, công tác Đoàn, với sự nhiệt tình, sáng tạo, trách nhiệm, em đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, có tính giáo dục cao. Trong 8 ứng cử viên là HS Việt Nam, em là học sinh duy nhất dành được học bổng toàn phần 244.000 USD tại trường ĐH Weslayan - Hoa Kỳ…

“Với những kết quả đạt được của các em hôm nay, có thể nói đó là một sự khởi đầu thuận lợi. Tuy nhiên, con đường đi tới thành công không bao giờ dễ dàng, bằng phẳng, sẽ có rất nhiều cơ hội và cả thách thức ở phía trước. Các em không được chủ quan, tự mãn với chính mình, mong các em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa với quyết tâm cao hơn nữa, tiếp tục phần đấu để học giỏi hơn, biết nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão, niềm say mê khám phá và chiếm lĩnh khoa học…” - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nhắn nhủ với gần 1.000 học sinh tiêu biểu của thủ đô.

Cũng tại buổi lễ này, ông Đoàn Hoài Vĩnh cũng tiết lộ một tin vui: Đoàn HS giỏi thủ đô được Bộ GD-ĐT cử tham dự cuộc thi Intel Isef - cuộc thi quốc tế về Khoa học và Kỹ thuật dành cho HS phổ thông năm 2014 được tổ chức tại Hoa Kỳ đã xuất sắc đạt giải Tư.

Tự hào về những bông hoa thắm sắc trong vườn hoa Giáo dục Thủ đô, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Năm 2014 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với thầy và trò toàn ngành - năm ghi dấu chặng đường 60 năm thành lập ngành GD-ĐT Hà Nội. Ghi dấu sự kiện ý nghĩa này, Hà Nội đã phát động đợt thi đua đặc biệt, phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS đều là những điển hình tiên tiến, thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tích cực, tạo nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần xây dựng Thủ đô phát triển vững mạnh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng trao tặng bằng khen cho các học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao những kết quả ngành Giáo dục Hà Nội đã đạt được; đồng thời, biểu dương những thành tích mà các em HS đạt giải trong các kỳ thi HS giỏi thành phố, quốc gia và quốc tế.

“Tự hào với những thành tích đạt được song các em luôn ghi nhớ thành tích hôm nay mới chỉ là kết quả ban đầu trong suốt quá trình học tập rèn luyện cống hiến và trưởng thành của mỗi người, không nên tự mãn luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức tích lũy kiến thức đổi mới phương pháp học tập để xứng đáng và làm tròn bổn phận của những chủ nhân tương lai của đất nước. Tôi mong muốn và đề nghị các ban ngành tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục đào tạo thế hệ trẻ Thủ đô đặc biệt quan tâm đến cơ sở vật chất” - Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ.

Cũng tại buổi lễ, Sở GD-ĐT Hà Nội đã trao bằng khen cho gần 130 HS giỏi xuất sắc đạt giải quốc tế, giải Nhất và Nhì quốc gia.

 

Chia sẻ