Lễ trao giải thưởng Honda YES Award 2013

Đây là lần thứ 8 giải thưởng được triển khai thành công tại Việt Nam với sự hợp tác của quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết (Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Bách khoa TP HCM).

Tổng giá trị giải thưởng mà hãng xe Nhật dành tặng cho 10 gương mặt xuất sắc tham dự chương trình Honda YES Award 2013 là 30.000 USD và 10 xe máy Wave 110S. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật. Hoặc các em nhận học bổng 7.000 USD nếu được chấp nhận và thực tế có tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới một năm trong vòng 5 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.

Giải thưởng Honda YES tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3/2006, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập công ty Honda Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên do Honda Việt Nam tổ chức, dành cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học kỹ thuật và công nghệ trên toàn quốc.

Mục tiêu của giải thưởng là tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng và phát triển tài năng tương lai trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy ngành khoa học công nghệ Việt Nam phát triển vững mạnh. Được đánh giá là giải thưởng danh giá nhất trong số các giải thưởng khoa học công nghệ ở Việt Nam với các tiêu chí tuyển chọn khắt khe, Honda YES thực sự có ý nghĩa như một "giấy chứng nhận" cho tài năng và sức mạnh tuổi trẻ.



Ông Lê Đình Tiến, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá Honda YES là giải thưởng uy tín với phần thưởng giá trị, rất hữu ích cho sinh viên nhận giải.

Honda YES Award 2013 khởi động từ tháng 4 và sau 3 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 88 hồ sơ. Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, 30 hồ sơ xuất sắc nhất tiếp tục vào vòng hai với phần thi viết luận và phỏng vấn. Tại những vòng thi này, các ứng viên có cơ hội thể hiện toàn diện khả năng cá nhân như hiểu biết về chuyên môn, tư duy logic, khả năng giao tiếp cùng sự tự tin…

Với các tiêu chí đánh giá rõ ràng cùng quy trình tuyển chọn chặt chẽ và công bằng, Ủy ban tuyển chọn đã lựa chọn được 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất vinh dự nhận giải thưởng Honda YES 2013. Ở giai đoạn hai của giải thưởng năm 2013, có thêm hai bạn sinh viên nhận được phần thưởng YES Plus trị giá 7.000 USD, nâng tổng số các sinh viên nhận được phần thưởng YES Plus lên con số 8.

Bên cạnh giải thưởng Honda YES, hàng năm Honda Việt Nam còn tổ chức cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc nhằm khơi nguồn sáng tạo của các em. Dựa trên số tranh vẽ hợp lệ gửi về tham dự cuộc thi, trong năm 2013, Honda Việt Nam đã trích ra 1,9 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ từ thiện Honda. Công ty đã trao tặng học bổng cho 950 học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc và dành tặng 8 thư viện đạt chuẩn quốc gia cho 4 tỉnh Kon Tum, Thanh Hóa, Hà Giang và Cao Bằng.

 
 

 

 

Chia sẻ