Hàng nghìn học sinh tham dự ngày hội tuyển sinh tại trường ĐH Hà Nội

Tại ngày hội các thí sinh được giới thiệu các chương trình đào tạo hệ chính quy trong nước và quốc tế; về Quy chế và đề án tuyển sinh 2018 của trường ĐH Hà Nội.

Ngoài ra, các thí sinh được tư vấn phương pháp làm bài thi môn tiếng Anh hiệu quả; Làm bài trắc nghiệm thiên hướng nghề nghiệp theo sở thích để xác định mình có thể phù hợp với ngành nghề nào; Hỏi – đáp về thông tin tuyển sinh, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau khi ra trường của 17 ngành đào tạo.

 


Học sinh ngồi chật kín hội trường nghe tư vấn tại Ngày hội tuyển sinh của trường ĐH Hà Nội

Học sinh ngồi chật kín hội trường nghe tư vấn tại Ngày hội tuyển sinh của trường ĐH Hà Nội

 

Trường đại học Hà Nội hiện đang đào tạo 18 ngành trong đó có 11 ngành ngôn ngữ và 7 chuyên ngành dạy – học hoàn toàn bằng ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Pháp) nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập khu vực của thị trường lao động, đặc biệt là các nước ASEAN.

Trong 11 ngành ngôn ngữ mà trường ĐH Hà Nội đang giảng dạy, 4 ngành xếp thứ tự đầu tiên hiện đang là các ngành có nhu cầu làm việc lớn, thu nhập tốt nên điểm gần đây khá cao như Ngôn ngữ Nhật, Hàn, Trung, Anh, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia…

Được biết, từ năm 2002, trường ĐH Hà Nội đã đào tạo thêm 7 chuyên ngành trong đó 6 ngành dạy – học bằng tiếng Anh là Quản trị kinh doanh, Quản trị Du lịch và Lữ hành, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Quốc tế học, Công nghệ thông tin và 1 ngành dạy bằng tiếng Pháp là Truyền thông doanh nghiệp. Sinh viên theo học các ngành này, ngoài kiến thức chuyên môn sẽ có trình độ tiếng Anh hoặc tiếp Pháp bậc 4/6 theo khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ.

Bên cạnh các chương trình do Việt Nam cấp bằng, trường ĐH Hà Nội đang triển khai 5 chương trình cử nhân liên kết do các trường đại học nước ngoài cấp là Quản trị kinh doanh (ĐH La Trobe Úc); Kế toán ứng dụng (ĐH Oxford Brookes, Anh), Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành (ĐH IMC Krems, Áo), Kinh tế doanh nghiệp và Khoa học Thống kê và Bảo hiểm (ĐH Sannio, Italia).

 


Mỗi ngành đào tạo có một bàn tư vấn riêng để trao đổi với từng thí sinh về vấn đề mà các em quan tâm

Mỗi ngành đào tạo có một bàn tư vấn riêng để trao đổi với từng thí sinh về vấn đề mà các em quan tâm

Tại ngày hội, ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hà Nội cho biết, trong mấy năm gần đây, các thí sinh đã được trường THPT tư vấn khá tốt nên đến ngày hội, các em không chỉ hỏi những câu đơn giản như “Ngành X bao nhiêu điểm thì đỗ?” hay như “Điểm trúng tuyển ngành Y liệu năm nay có tăng?”…. mà nhiều em đã hỏi rất kỹ xem chương trình có những môn học nào, cơ hội thực tập tại doanh nghiệp ra sao, việc làm khi ra trường là gì, nơi làm việc…

Ông Thạch cho hay, trường ĐH Hà Nội đã ký kết với hơn 200 đối tác trên khắp thế giới. Mỗi năm, nhà trường cử hơn 300 sinh viên đi học tại nước ngoài theo chương trình học bổng, trao đổi hoặc chuyển tiếp. Hàng năm, nhà trường chi khoảng 9,5 tỷ đồng học bổng dành cho các sinh viên học giỏi, sinh viên thuộc diện chính sách.

 


Ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hà Nội

Ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hà Nội

Theo ông Thạch, từ 2 năm trở lại đây, trường ĐH Hà Nội đang là trường đi đầu trong việc thực hiện các dự án Erasmus với châu Âu. Thông qua 18 dự án đang thực hiện với các quốc gia châu Âu như Italia, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Bỉ, Pháp thì có 14 dự án trao đổi sinh viên với gần 270 tháng học bổng. Theo đó, sinh viên được miễn tiền học phí, nhận 850 Euro/tháng tiền sinh hoạt phí và vé máy bay 2 chiều để học 1 kỳ hoặc 1 năm tại một trường ĐH của châu Âu.

Trong ngày hội, bên cạnh hoạt động tư vấn tuyển sinh, học sinh cũng được tư vấn miễn phí chọn ngành nghề phù hợp thông qua một bài trắc nghiệm thiên hướng nghề nghiệp dựa trên sở thích. Đây là một trong ba công cụ thuộc Bộ Công cụ khám phá nghề nghiệp do Ủy ban Nghề nghiệp và Đào tạo thuộc Bộ Lao động Hoa Kỳ xây dựng. Sau khi làm bài thi, mỗi học sinh sẽ nhận được email trả lời riêng về kết quả của bài trắc nghiệm và danh mục các nghề có thể phù hợp với sở thích cung như các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng mà nghề này đòi hỏi.

 


Chọn nghề đúng sở thích giúp thí sinh thành công hơn về công việc sau này.

Chọn nghề đúng sở thích giúp thí sinh thành công hơn về công việc sau này.

Ngoài các hoạt động tư vấn, học sinh cũng cũng được giao lưu với CLB sinh viên HANU; tham gia Hanu Tour để trải nghiệm môi trường học tập tại trường ĐH Hà Nội.

Được biết, mỗi năm trường ĐH Hà Nội đón gần 700 sinh viên nước ngoài từ hơn 20 quốc gia tới học tiếng Việt nên đây cũng là dịp để học sinh giao lưu với sinh viên nước ngoài và làm quen với môi trường học tập đa văn hóa.

 

 

Chia sẻ