Thầy cô giáo góp tiền gói bánh chưng tặng học sinh nghèo ăn Tết

Bánh chưng là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt vào ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, với nhiều gia đình các em học sinh nghèo vì điều kiện, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện làm bánh chưng vào ngày Tết.

Với mong muốn đem đến cho các em học sinh nghèo có một cái Tết trọn vẹn, các thầy cô giáo trường THCS Thượng Ninh (xã Thượng Ninh, huyện miền núi Như Xuân, Thanh Hóa) đã phát động một việc làm vô cùng ý nghĩa những ngày cuối năm này.

Chuẩn bị gạo nếp để gói bánh chưng
Chuẩn bị gạo nếp để gói bánh chưng

Chiều ngày 7/2, tại trường THCS Thượng Ninh, các thầy cô giáo cùng với học sinh nhà trường góp tiền, mua thực phẩm và tự tay gói những chiếc bánh chưng để trao tặng tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, việc làm ý nghĩa này không phải là lần đầu tiên được triển khai tại nhà trường. Thầy giáo Đỗ Văn Thắng, hiệu trưởng trường THCS Thượng Ninh, chi biết, việc gói bánh chưng tặng học sinh nghèo được nhà trường phát động từ Tết năm 2016.

Thầy cô cùng học sinh gói bánh chưng
Thầy cô cùng học sinh gói bánh chưng
Đây là một việc làm ý nghĩa của nhà trường dịp Tết đến xuân về
Đây là một việc làm ý nghĩa của nhà trường dịp Tết đến xuân về

Với mong muốn mang đến cho các em học sinh nghèo một cái tết đầm ấm, ý nghĩa, các thầy cô giáo đã huy động toàn bộ giáo viên, học sinh nhà trường ủng hộ, đóng góp để tặng quà tết cho các em học sinh nghèo. Từ số tiền quyên góp được, nhà trường đã mua gạo nếp, thịt lợn và đậu xanh để gói khoảng 130 chiếc bánh chưng tặng các em học sinh.

Những chiếc bánh chưng chứa đựng nghĩa tình, dành tặng các bạn học sinh nghèo do chính các thầy cô, cùng học sinh nhà trường tự tay gói. Việc làm này tạo cho các em học sinh nhà trường một không khí hào hứng, phấn khởi. Cũng thông qua hoạt động này, các em học sinh được học cách chia sẻ yêu thương với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách.

Học sinh hào hứng với công việc ý nghĩa này
Học sinh hào hứng với công việc ý nghĩa này

Không những thế, thông qua hoạt động này còn giúp các em học sinh được trải nghiệm, góp phần bổ sung kỹ năng sống, giáo dục cho các em về truyền thống của dân tộc.

Dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trường THCS Thượng Ninh sẽ tổ chức trao 35 suất quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, nhà trường phối hợp cùng với tổ chức tầm nhìn thế giới tặng các em gói quà trị giá 300.000 đồng, kèm bánh chưng.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng thầy và trò trường THCS Thượng Ninh còn tổ chức “chia khó với vùng cao” bằng nhiều suất quà cho học sinh trường THCS Thanh Xuân, xã Thanh Xuân (huyện Như Xuân).

Công việc nấu bánh
Công việc nấu bánh

Nhân dịp này, 11 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường THCS Thượng Ninh được tổ chức tầm nhìn thế giới dành tặng 11 chiếc xe đạp mới nhằm tiếp bước các em tới trường.

“Những món quà tuy có giá trị vật chất không lớn, nhưng nó có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Đó còn là nhữngtấm lòng của thầy cô, học sinh nhà trường gửi tới các bạn học sinh nghèo. Nhà trường mong muốn các em luôn nỗ lực, vượt khó vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập”, thầy Thắng chia sẻ.

Duy Tuyên

Theo dantri.com.vn

 

Chia sẻ