TPHCM: Trường học không được thu các khoản ngoài hướng dẫn

 

Thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TPHCM, Sở GD-ĐT TPHCM vừa ban hành văn bản chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học.

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác do Sở GD-ĐT và Sở Tài chính TPHCM quy định.

Các trường học không được thu các khoản ngoài hướng dẫn (Ảnh minh họa)

Các trường tổ chức thu các khoản thu thỏa thuận như học phí bán trú, phục vụ bán trú… theo đúng khung mức thu. Sở nhấn mạnh, các trường không được tổ chức thu các khoản ngoài hướng dẫn và không được thu ngoài khung quy định.

Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu các trường phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh theo đúng hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Việc tổ chức vận động tài trợ áp dụng đúng nguyên tắc tài trợ và quản lý nguồn tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Đồng thời, Sở đề nghị UBND các quận/huyện duyệt mức thu, thực hiện việc kiểm tra, giám sát tình hình triển khai ở các bậc học do địa phương quản lý. Phòng GD-ĐT có trách nhiệm báo cáo công tác thu đầu năm học về Sở trong tháng 10/2017.

Đầu năm học này, trong hướng dẫn các khoản thu, Sở yêu cầu các trường đối với các khoản thu hộ, chi hộ phải được tổ chức lấy ý kiến đồng thuận từ tất cả phụ huynh. Các khoản thu phải được thông báo công khai, minh bạch bằng văn bản đến phụ huynh, ghi rõ nội dung từng khoản thu, khi thu phải có biên lai.

Đặc biệt cũng lưu ý việc thu này phải thông qua bộ phận tài vụ, giáo viên tuyệt đối không được trực tiếp thu, chi tiền của học sinh. Các trường cần bố trí giãn thời gian thu, không thu cùng lúc nhiều khoản cùng một lúc gây áp lực cho phụ huynh.

Nguồn: dantri.com

Chia sẻ