500 học sinh chưa đến lớp do phụ huynh phản đối sáp nhập trường

 

Ngày 11/10, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Hương khê (Hà Tĩnh) cho biết, do phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường THCS Hương Bình với trường Hòa Hải và Phúc Đồng, nên gần 500 học sinh thuộc ba cấp trên địa bàn vẫn chưa tới lớp.

Cụ thể trường Mầm non Hương Bình mới 30 trên tổng số 215 em, Tiểu học có 29/255, THCS sáp nhập sang cơ sở mới có 70/247 tới lớp, một số em được bố mẹ chuyển vào miền Nam hoặc sang huyện khác học. Theo ông Hùng, việc người dân phản đối là cực đoan, vì Hương Bình là ngôi trường cuối trong lộ trình sáp nhập các trường học của huyện. 

hoc-sinh-9412-1413040186.jpg

Số học sinh tới lớp ở trường Tiểu học Hương Bình tới thời điểm hiện tại vẫn đếm trên đầu ngón tay. Ảnh: Đức Hùng.

Theo ông Lê Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy xã Hương Bình, thời gian qua chính quyền liên tục tuyên truyền qua loa phóng thanh, thường trực xã đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, tới trực tiếp hộ gia đình để giải thích. Nhiều người dân khi được khuyên bảo đã nghe, tuy nhiên khi họ chấp thuận cho con tới trường thì ban đêm bị ném chất bẩn vào nhà, gây bất an.

Dự kiến hôm nay (12/10), Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình sẽ về trực tiếp đối thoại với người dân xã Hương Bình để giải thích về những chủ trương, chính sách đã đề ra.

Thực hiện chủ trương sáp nhập các trường thiếu học sinh, thừa giáo viên sang trường mới, tháng 7/2014 THCS Hương Bình được sáp nhập với trường Hòa Hải và Phúc Đồng. Với lý do con em sẽ phải đi xa (cả đi và về là 26 km), từ tháng 7 hàng ngày luôn có hàng chục người dân xã Hương Bình thay nhau túc trực cả ngày lẫn đêm tại trường THCS Hương Bình để yêu cầu giữ lại trường. 

Dù chỉ có bậc THCS phải sáp nhập, phụ huynh của trẻ Mầm non và Tiểu học vẫn cho con nghỉ với lý do con em họ học hết cấp I thì sẽ lên cấp II, rồi cũng phải lặn lội đường xa để tới trường, kết quả đều sẽ là nguy hiểm.

Chia sẻ