TỌA ĐÀM "CHIA SẺ YÊU THƯƠNG-CÂN BẰNG CUỘC SỐNG TRONG MÙA DỊCH"

TRƯỜNG THCS-THPT NGUYỄN VĂN HUYÊN

                     TỌA ĐÀM "CHIA SẺ YÊU THƯƠNG - CÂN BẰNG CUỘC SỐNG TRONG MÙA DỊCH"

     Trong buổi chiều nay ngày 10/8 với sự tham gia của gần 500 cán bộ, giáo viên và học sinh tiêu biểu cùng các bậc phụ huynh của 4 trường THCS-THPT Nguyễn Văn Huyên, trường THPT Khoa học Giáo dục, trường THCS Cầu Giấy, trường liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao đã tham gia buổi tọa đàm "Chia sẻ yêu thương-Cân bằng cuộc sống trong mùa dịch” của PGS.TS. Trần Thành Nam trên nền tảng Zoom. Buổi trò chuyện, chia sẻ của thầy làm vơi bớt những âu lo, dịu đi những áp lực, là điểm tựa tinh thần, giúp chúng ta biết cách lấy lại sự cân bằng trong những ngày phải sống chung với đại dịch Covid-19.

     Chúng ta đang sống trong những ngày chưa từng có trong tưởng tượng, mọi công việc đều bị hạn chế, cuộc sống bị thu hẹp trong không gian của những căn phòng trước màn hình tivi, điện thoại, máy tính. Những công việc lặp lại mỗi ngày đôi khi khiến con người ta thấy ngột ngạt, có khi căng thẳng, bức bối với chính mình.

     Dịch bệnh covid-19 khiến các em học sinh không được hoạt động vui chơi, không được gặp gỡ bạn bè, học tập thì phải qua màn hình máy tính khiến các em trở nên chán nản và cha mẹ thì lo lắng.

     Trong buổi tọa đàm, Diễn giả của Chương trình- PGS. TS. Trần Thành Nam- Chủ nhiệm Khoa các khoa học giáo dục của Trường Đại học Giáo dục- ĐHQGHN, PGS.TS.Trần Thành Nam đã chia sẻ với các thầy cô và các em học sinh về sự căng thẳng và những yếu tố mất cân bằng trong mùa dịch; bốn trụ cột để cân bằng; những giải pháp để làm việc hiệu quả và tạo động lực trong cuộc sống, cách tích lũy năng lượng tích cực từ việc rèn luyện thể chất, bồi đắp trí tuệ và tăng cường kết nối xã hội… Bởi kết nối và chia sẻ là cách để có thể làm giảm đi áp lực, cảm giác cô đơn trong thời kì dịch bệnh, củng cố những mối quan hệ xã hội. Khi mỗi người dành thời gian vun đắp cho những cảm xúc tích cực để nuôi dưỡng hạnh phúc bên trong mình, lan tỏa niềm hạnh phúc cho những người xung quanh thì cũng sẽ lấp đầy những khoảng trống, rút ngắn những khoảng cách và phát triển các mối quan hệ với bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, mỗi người cần hình thành cho mình một nhãn quan tích cực, hạn chế những đánh giá tiêu cực, tiếp nhận thông tin một cách vững vàng, không để mình bị hoang mang, nhấn chìm trong biển thông tin, chịu tác động từ những diễn giải thông tin phiến diện, tiêu cực, định kiến; biết tập trung, sử dụng thời gian hợp lý, ý nghĩa.

     Phần giao lưu, kết nối các điểm cầu, cô giáo Lê Thị Kim Anh- Hiệu trưởng THCS Cầu Giấy, cô giáo Nguyễn Thị Vân Trang–Hiệu trưởng Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội, cô giáo Lê Thị Phương– Giáo viên Trường THCS & THPT Nguyễn Văn Huyên, cô giáo Hoàng Thu Hà- Phó Hiệu trưởngTrường THPT Khoa học Giáo dục và cô giáo Hoàng Lan Hương – giáo viên Tổ Ngữ văn HES đã gửi gắm thông điệp và những lời nhắn gửi chân thành đến các em học sinh trước thềm năm học mới. Cùng với quyết tâm vượt lên khó khăn, thực hiện thành công nhiệm vụ năm học.

     Thầy và trò trường THCS-THPT Nguyễn Văn Huyên sẽ cùng nhau cố gắng để mỗi giờ lên lớp đều trở thành một nguồn cảm hứng sống mãnh liệt, trở thành niềm hạnh phúc, sự biết ơn, có thể đóng góp những giá trị tích cực cho đời sống; để tình yêu thương và niềm tin được tiếp tục nuôi dưỡng và lan tỏa.

Chia sẻ