5 giáo viên luyện thi tiếng Anh ‘đình đám’ tại Hà Nội

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có hàng trăm các trung tâm ngoại ngữ, điều đó khiến nhiều sĩ tử khối D băn khoăn không biết đâu là địa chỉ tin cậy giúp các bạn trang bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi đại học, cao đẳng sắp tới. Dưới đây là một số giáo viênluyện thitiếng Anh uy tín tại Hà Nội.

 

Cô Phạm Chi Mai

Cô Phạm Chi Mai.

Cô Chi Mai là một trong những giáo viên Anh văn ưu tú hàng đầu của Hà Nội với 40 năm giảng dạy cùng các trải nghiệm tại ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội và nước ngoài.

Với cách giảng dạy độc đáo, mang tính khoa học cao, hệ thống bài tập chặt chẽ, sát với chương trình thi đại học, cách truyền đạt dễ hiểu cùng sự quan tâm sâu sắc đến học sinh, cô là một trong những giáo viêntiếng Anh được rất nhiều học trò yêu mến.

Một học sinh cũ của cô chia sẻ: “Lớp 11 mình đã theo học ở lớp luyện thi của cô Chi Mai. Thực sự, mình thấy khó mà kiếm được người thứ hai như cô. Dạy hay, nhẹ nhàng và kiến thức thì vô cùng tuyệt vời. Chính vì thế mà mỗi lớp học của cô không bao giờ dưới trăm người nhưng kỷ luật rất tốt”.

Để thể hiện tình yêu đó, các học trò đã lập rất nhiều Hội hâm mộ, Hội đệ tử cô Chi Mai dạy tiếng Anh trên mạng xã hội. Đây còn là nơi để các bạn giao lưu, trao đổi tài liệu khi tham gia lớp luyện thi của cô.

Cô Phạm Thị Thanh Thùy

Cô Phạm Thị Thanh Thùy.

TS. Phạm Thị Thanh Thùy  hiện là Tổ trưởng bộ môn Tiếng Anh thương mại – ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Trước đó, cô từng là chuyên viên kiêm biên dịch cho dự án giáo dục cấp phổ thông cơ sở của Bộ GD – ĐT; giáo viên chuyên dạy các chương trình tiếng Anh cơ bản (các trình độ: Beginner, Pre-intermediate, Intermediate, Advance) tại trường THPT Khương Thượng và khoa Anh, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội; chuyên gia đào tạo giáo viên và giảng viên tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ Kinh tế, ĐH Kinh tế Quốc dân, dạy tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho chương trình trao đổi học giả Việt - Mỹ…

Phương pháp giảng dạy của cô là mỗi vấn đề ngữ pháp trong các bài học sẽ được trình bày một cách rõ ràng và cặn kẽ nhất, kèm theo bài tập vận dụng được đưa ra linh hoạt theo tình huống sẽ giúp người học nắm vững kiến thức và tự tin bước vào kỳ thi đại học, cao đẳng sắp tới.

Cô Lê Lêna

Cô Lê Lêna.

Thạc sĩ Lê Lêna hiện là giảng viên khoa Quốc tế học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Khi còn là sinh viên, cô Lêna đã được biết đến với bảng thành tích “khủng”: nhận học bổng của ĐH Quốc gia và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho thành tích học tập xuất sắc tất cả các năm học, đại diện của thanh niên Việt Nam tham dự diễn đàn thanh niên châu Á tổ chức tại Singapore (2004), nhận học bổng của Mạng lưới đại học châu Á (AUN) và học tập 1 năm tại Hàn Quốc (2005), là một trong hai đại diện của sinh viên Việt Nam tham dự và có bài phát biểu tại hội thảo 4 trường đại học hàng đầu của bốn nước Nhật Bản – Hàn Quốc – Trung Quốc - Việt Nam  BESETOHA (2006), nhận học bổng đào tạo thạc sĩ ngành Quan hệ Quốc tế của quỹ Ford và hoàn thành bằng thạc sĩ Quan hệ Quốc tế tại ĐH Quốc gia Úc (ANU).

Để tạo nên sự kết nối với các học trò, mỗi bài giảng của cô đều rất sinh động và thiết thực. Đi trực tiếp vào những vấn đề “nóng” của bài thi tiếng Anh là trọng tâm ôn luyện trong các bài giảng của cô Lêna.

Cô Vũ Mai Phương

Cô Vũ Mai Phương.

Cô Vũ Mai Phương hiện là Giám đốc trung tâm Ngoại ngữ 24h, từng là Á khoa ĐH Ngoại Thương khối D với 27/30 điểm, và đạt trình độ IELTS 8.5,  đạt được chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh TESOL (chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh 80 nước trên thế giới) và đã có hơn 5 năm kinh nghiệm luyện thiđại học môn tiếng Anh.

Nhờ lợi thế về tuổi trẻ nên cô có thể đồng cảm và thấu hiểu những khúc mắc của các bạn học sinh trong quá trình ôn luyện môn tiếng Anh. Một bài giảng cô đọng, dễ hiểu, và đi sâu vào trọng tâm sẽ là cách giải quyết của cô cho những vấn đề phức tạp đó.

Lời khuyên của cô dành cho các sĩ tử đó là: "Học đúng phương pháp, rèn luyện hàng ngày, đặt ra mục tiêu và kiên trì theo đuổi".

Cô Nguyễn Diệp Hồng

Cô Nguyễn Diệp Hồng.

Tốt nghiệp thạc sĩ tại ĐH La Trobe (Australia), hiện cô là giảng viên ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Với trên 7 năm kinh nghiệm ôn thi đại học, và nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, cô Diệp Hồng luôn giúp các học trò củng cố và nâng cao kiến thức ngữ pháp bằng cách ôn luyện và rà soát lại tất cả các vấn đề, đồng thời học lý thuyết đến đâu ứng dụng vào làm các câu trong đề thi đến đó.

Hệ thống bài tập trong lớp luyện thi của cô được chú trọng, xây dựng dựa trên cấu trúc đề thi, các điểm yếu của học sinh nhằm nâng cao khả năng học và tiếp thu kiến thức, qua đó cung cấp tất cả các kỹ năng, bí quyết cũng như những lưu ý khi làm bài kiểm tra, bài thi.

Bên cạnh đó cô còn biên soạn hướng dẫn giải đề thi qua các năm, các dạng đề thi dựa trên cấu trúc đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ và kinh nghiệm giảng dạy thực tế.

Quan điểm giảng dạy của Cô Diệp Hồng là luôn lấy học sinh làm trọng tâm cùng với tận tâm, nhiệt tình giảng dạy, nền tảng kiến thức rộng, phong phú. Vì vậy cô không những giúp các bạn nâng cao khả năng tiếng Anh, mà còn tạo hứng thú và say mê với môn học.

Đánh giá cao sự tự học, cô Hồng cho rằng đối với môn tiếng Anh, giáo viên chỉ là người hướng dẫn giúp học sinh học tập. Do đó, cô luôn khuyến khích và tạo điều kiện học sinh thực hành (nghe, nói, đọc, viết) song song với học lý thuyết nhằm đạt kết quả cao nhất.

An Hoàng

Theo Infonet

 

Chia sẻ