Chắp cánh ước mơ Việt tại Đại học Oxford

Đây là một hoạt động thường niên rất bổ ích của VOX nhằm giúp các bạn trẻ Việt Nam hiện thực hóa ước mơ trở thành sinh viên Đại học Oxford danh tiếng thông qua việc tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm học tập.

Đến với buổi giao lưu "Oxford Open Day 2014" chủ yếu là các bạn đang theo học chương trình A-level kéo dài 2 năm để chuẩn bị bước vào đại học. Vì vậy, đây chính là một dịp quan trọng, giúp các bạn nắm chắc hơn những yêu cầu mà bản thân cần phải đáp ứng trước khi quyết định nộp đơn vào trường đại học nào đó ở nước Anh. Không những thế, các bạn còn được cung cấp nhiều thông tin bổ ích về việc lựa chọn trường, chuẩn bị kiến thức, thủ tục nộp đơn, và đặc biệt là kinh nghiệm vượt qua những cuộc phỏng vấn đầy cam go của anh chị đi trước. Đối với các bạn đang ấp ủ giấc mơ trở thành sinh viên Đại học Oxford, thì "Oxford Open Day 2014" cũng là cơ hội quý báu để một lần được tiếp thêm niềm tin và nghị lực từ những tấm gương sống động.

Sau khi giới thiệu tổng quan về Đại học Oxford và VOX, các diễn giả đã đi vào từng nội dung cụ thể để trao đổi kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc của du học sinh. Bạn Đinh Nam Phương - sinh viên trường Corpus Christi, cho biết hầu hết các học sinh đến tham dự "Oxford Open Day" đều có ý định nộp đơn vào Đại học Oxford. Vì vậy, các diễn giả là thành viên VOX luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin và kinh nghiệm ở mức tối đa. Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Anh, bạn Lê Thị Cẩm Vân hiện đang học năm thứ nhất của chương trình A-level ở London bộc bạch rằng bản thân đến với buổi giao lưu chủ yếu nhằm học hỏi thêm kinh nghiệm của các anh chị sinh viên đi trước để có thể vững bước vào đại học. "Tham dự Oxford Open Day, em có thêm quyết tâm và động lực để nộp đơn vào Đại học Oxford trong thời gian tới", Vân nói.

Theo Chủ tịch VOX Hoàng Hữu Phúc, đây là lần thứ 4 "Oxford Open Day" được tổ chức với số lượng du học sinh đăng ký tham dự ngày càng đông. Không chỉ có học sinh Việt Nam, mà một vài bè bạn quốc tế khi biết tin cũng rủ nhau đến với "Oxford Open Day" để được chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài việc tư vấn về học tập, "Oxford Open Day 2014" còn tạo cơ hội giao lưu để sinh viên Việt Nam ở Anh thêm gắn kết và tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng vươn lên.

Là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới, Đại học Oxford luôn thuộc tốp dẫn đầu ở nước Anh về chất lượng giáo dục cũng như hoạt động nghiên cứu. Đại học Oxford hiện có khoảng 40 trường thành viên như trường Exeter, Corpus Christi, Balliol...

 

Theo Lê Phương

TTXVN

 

Chia sẻ