Úc – Cái nôi đào tạo ngành truyền thông

Nói đến lĩnh vực truyền thông - Media, những người làm trong lĩnh vực này sẽ nghĩ ngay đến Úc bởi quốc gia này là trung tâm thực hành xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông với uy tín về chất lượng, sự đa dạng và các sáng tạo truyền thông.

 

 

Theo báo cáo của ngành Truyền thông Úc (ACMA), hầu hết người dân Úc hài lòng với dịch vụ truyền thông tại đất nước mình. ( http://www.acma.gov.au/theACMA/media-release-712009-23-june-most-australians-satisfied-with-communications-services )  

Ngành truyền thông mang lại nguồn thu khổng lồ cho chính phủ Úc (https://www.communications.gov.au/who-we-are/department/annual-reports )

Cơ hội việc làm và mức lương đáng mơ ước tại tại Úc

Năm 2013, STW - tập đoàn truyền thông và tiếp thị nội dung nổi tiếng của Úc, vừa thành lập Edge Asia - mạng lưới các công ty quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu khu vực có các văn phòng hoạt động tại 5 thị trường lớn của Đông Nam Á. Hệ thống Edge Asia đã được thành lập từ việc thống nhất các công ty con mà STW là cổ đông chính, bao gồm Edge Marketing tại Việt Nam, Newmedia+ tại Thái Lan và Antics Studios tại Malaysia, Singapore, Indonesia. Các công ty con trên sẽ được thống nhất dưới một thương hiệu chung là Edge Asia để hình thành một hệ thống mới. Edge Asia cung cấp cho khách hàng một danh mục dịch vụ đa dạng và sâu rộng, bao gồm cả chiến lược kỹ thuật số, lập kế hoạch và mua quảng cáo, lên ý tưởng sáng tạo và sản xuất cho các chiến dịch, quản lý sự kiện, thiết kế theo trải nghiệm người dùng, các chương trình quản lý quan hệ khách hàng và xây dựng khách hàng trung thành, quản lý truyền thông xã hội và cộng đồng, các chương trình thương hiệu và quản lý trung tâm dịch vụ khách hàng. Đây chỉ là một trong những ví dụ điển hình về sự phát triển của các công ty truyền thông đa quốc gia Úc vươn rộng ra các châu lục khác. Và còn rất nhiều các công ty truyền thông đa quốc gia của Úc có các chi nhánh tại khu vực Đông Nam Á trong đó có cả Việt Nam như Clemenger Group, Ogilvypr, Vocus, Fleishmanhillard, Divcom…. Như vậy, cơ hội làm việc dành cho du học sinh ngành Truyền thông và Media tại Úc và các quốc gia khác rất rộng mở.

Theo thống kê của trang Payscal, mức lương của sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông và Media tại Úc vô cùng hấp dẫn và đáng mơ ước.

Nhân viên Truyền thông: 57.302 AUD/năm

Nhân viên điều phối Truyền thông: 54.772 AUD/năm

Quản lý mạng xã hội: 54.929 AUD/năm

Giám đốc Marketing Truyền thông: 78.097 AUD/năm

Giám đốc Truyền thông: 81.868 AUD/năm

Giám đốc Truyền thông tập đoàn: 103.966 AUD/năm

Úc - Cái nôi đào tạo ngành Truyền thông - Media chuyên nghiệp nhất thế giới

Theo QS xếp hạng các trường ĐH hàng đầu về đào tạo ngành truyền thông - Media nằm 2014, có đến 6 trường ĐH của ÚC lọt vào TOP 50: ĐH Monash (24), ĐH Melbourn (26), ĐH Queesland (26), ĐH công nghệ Queesland (25), ĐH Sydney (44) và ĐH New South Wales (49). Hàng năm, thế giới chúng ta chi hàng ngàn tỷ USD cho các chiến lược quảng cáo trên TV, Internet, tạp chí, sản xuất phim ảnh, game...Sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông được trang bị kiến thức và các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Các khóa học về truyên thông tại các trường Đại Học tại Úc thường được cân bằng cho sinh viên từ lý luận, phân tích đến các kinh nghiệm thực tế, nhờ đó sinh viên có thể lựa chọn được chuyên nghành phù hợp và lĩnh vực mình yêu thích. Đây là một trong những ngành nghề hàng đầu được ưu tiên định cư tại Úc.

ĐH Monash, Úc xếp thứ 24/50 TOP các trường ĐH hàng đầu về đào tạo ngành Truyền thông
ĐH Monash, Úc xếp thứ 24/50 TOP các trường ĐH hàng đầu về đào tạo ngành Truyền thông

Phương pháp học chuyên nghiệp: Khóa Truyền thông tại Úc dành cho sinh viên cơ hội tham gia các chương trình cần thiết như: kỳ thực tập, chương trình trao đổi trong nước hay các chương trình hợp tác với ngành. Khóa học này được thiết kế để đào tạo nên những sinh viên luôn sẵn sàng cho nghề nghiệp tương lai với giảng viên là những chuyên gia trong lĩnh vực này.

Chương trình linh hoạt: Chương trình Truyền thông tại Úc giúp cho sinh viên cơ hội lựa chọn chuyên ngành cho riêng mình trong lĩnh vực báo chí, truyền thông đa phương tiện hay quan hệ công chúng nhưng vẫn được học những kỹ năng của chuyên ngành khác để bổ trợ. Sinh viên có thể học thêm về sản xuất truyền hình, thiết kế, viết sáng tạo… để có thể có những kiến thức và kỹ năng phù hợp nhất với bản thân. Thạc sĩ Truyền thông cũng có sự linh hoạt tương tự, chú trọng vào học tập, học chuyên ngành kết hợp,…

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên trong lĩnh vực Truyền thông là vô cùng rộng, bao gồm:

Làm việc trong các công ty quảng cáo

Các công ty truyền thông đa phương tiện

Chuyên viên tư vấn Marketing

Các tổ chức chính phủ

Các công ty phát triển web

Nhà xuất bản báo và tạp chí

Studio thiết kế

Thư viện

Quản lý sự kiện

Ngành du lịch, nhà hàng khách sạn

Úc có nhiều trường đại học đào tạo hàng đầu về truyền thông
Úc có nhiều trường đại học đào tạo hàng đầu về truyền thông

Các trường ĐH tại Úc đào tạo ngành Truyền thông

Ngành Truyền thông bao gồm rất nhiều lĩnh vực thuộc khoa học xã hội và nghệ thuật trong đó có sinh viên có thể học về báo chí hoặc các dạng truyền thông, sinh viên được thực hành thông qua thực tiễn hoặc trong trường. Các bạn du học sinh khi đi du học sẽ được trải nghiệm về nhiều tiện ích trong lĩnh vực truyền thông tại Úc. Các chuyên ngành chính: Cử nhân Báo chí, Cử nhân đa phương tiện, Cử nhân Quan hệ công chúng… Thời gian đào tạo từ 2- 3 năm với mức học phí từ 20.000 – 24.000 AUD/năm.

Tham khảo danh sách các trường đại học hàng đầu tại Úc đào tạo ngành Truyền thông dưới đây:

Tin khác đã đưa

BÍ QUYẾT ĐỂ “ĐĂNG NHẬP” THÀNH CÔNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ