Đổi mới dạy - học lịch sử

Việc lịch sử trở thành một trong 8 môn thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 đang khiến học trò tất tả ôn luyện

Người thầy lặng thầm gieo hạt cho đời

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, câu nói ấy rất đúng với GS.TS.NGƯT Nguyễn Thị Cành (SN 1954), giảng viên cao cấp Khoa Tài chính - Ngân hàng, ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh), một trong 10 cá nhân được nhận Giải thưởng phụ nữ Việt Nam 2016. Bởi không chỉ hội tụ vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam , bà còn là người thầy đam mê nghiên cứu khoa học.

Đề thi minh họa môn Văn: Thí sinh không đủ thời gian để làm bài sâu sắc

“Khoảng thời gian 120 phút cho cả ba phần gồm đọc hiểu, nghị luận xã hội (NLXH) và nghị luận văn học(NLVH) là không đủ để học sinh làm bài đảm bảo đủ ý, sâu sắc” - đó là ý kiến của thầy Đỗ Đức Anh - giáo viên văn Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TPHCM).

Tự chủ Đại học: Cấp bách xây dựng lại niềm tin xã hội

Sự dễ dãi về điều kiện nhập học và đầy ắp trên các phương tiện thông tin truyền thông tin tức về việc hàng trăm ngàn cử nhân thất nghiệp đã khiến cho niềm tin xã hội bị xói mòn và động lực của sinh viên suy giảm. Xây dựng lại niềm tin xã hội đối với giáo dục đại học là điều cấp bách hiện nay.

Hệ thống trường THPT chuyên cả nước khởi sắc

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010-2016 và các nhiệm vụ, giải pháp đến năm 2020, bức tranh trường chuyên trong cả nước đã có sự khởi sắc mạnh mẽ, trở thành những cái nôi đào tạo mũi nhọn học sinh THPT, ươm mầm nhân tài trẻ Việt.

Thí điểm dạy tiếng Nga, tiếng Trung từ lớp 3: Không nên ôm đồm!

Bàn về đề án thí điểm dạy, học tiếng Nga, tiếng Trung như ngoại ngữ thứ nhất từ lớp 3 năm 2017, nhiều trí thức Việt ở nhiều quốc gia trên thế giới đều cho rằng, ở thời điểm hiện tại, ngành giáo dục Việt cần tập trung tiếng Anh làm ngoại ngữ chính vì đó là công cụ mở được nhiều cánh cửa nhất cho thế hệ trẻ; không nên bắt các em “ôm đồm” thêm thứ tiếng khác.
BÍ QUYẾT ĐỂ “ĐĂNG NHẬP” THÀNH CÔNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ