Hà Nội tiếp tục tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo cụm

 

Riêng trung tâm giáo dục thường xuyên phải ghép cùng HĐCT với trường trung học phổ thông. Không xếp thí sinh của các trường khác nhau trong cùng một phòng thi, trừ phòng thi cuối cùng. Mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh, trừ phòng thi cuối cùng có thể tối đa là 28.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết: Để phục vụ công tác tổ chức kỳ thi, Sở thành lập các cụm trường, phân công một trường trong cụm làm “cụm trưởng”. Trường cụm trưởng có trách nhiệm về một số công việc chung của cụm như phối hợp với các Phòng GD-ĐT, các trường trong cụm để chọn địa điểm đặt các HĐCT; phân công, kiểm tra đôn đốc các trường trong cụm chịu trách nhiệm về cơ sở vật chất (CSVC) của HĐCT; phân công và lên lịch kiểm tra chéo hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi trong cụm.

Cũng theo yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội, tất cả các trường đều phải hoàn thành nhiệm vụ dạy học theo đúng kế hoạch và biên chế năm học do Bộ GD-ĐT qui định. Tổ chức tốt việc ôn tập cho HS lớp. Chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi; Hoàn thành đúng thời gian, đảm bảo tính chính xác trong việc đánh giá, xếp loại HS. Ghi đầy đủ, chính xác, trung thực các kết quả vào sổ gọi tên và ghi điểm, học bạ.

Các trường cần tổ chức kiểm tra kỹ hiện trạng cơ sở vật chất để phục vụ cho kỳ thi, sửa chữa, bổ sung kịp thời nếu thấy chưa đảm bảo như: cổng, tường rào trường thi, phòng thi, phòng làm việc, bàn, ghế, bảng, tủ, hệ thống điện, máy vi tính có kết nối internet, máy in, giấy thi, văn phòng phẩm, các thiết bị phục vụ cho công tác thi.

Phòng GD-ĐT chủ động giới thiệu các trường THCS đủ điều kiện đặt HĐCT cho trường cụm trưởng; phối hợp cùng chịu trách nhiệm chuẩn bị CSVC, phương tiện và các điều kiện làm việc cho các HĐCT đặt tại các trường THCS.

Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội thì các trường thông báo kịp thời và đầy đủ về kỳ thi tốt nghiệp THPT cho tất cả HS đang học, thí sinh tự do để mọi HS có nguyện vọng và đủ điều kiện đều được dự thi theo Qui chế thi tốt nghiệp THPT.

Người học đã học hết chương trình THPT trong năm học 2013-2014 đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi học lớp 12, không được đăng ký dự thi ở cơ sở giáo dục khác; HS lớp 12 năm học 2013-2014 học chương trình THPT không được đăng ký dự thi tốt nghiệp theo chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX).

Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn quận, huyện, thị xã nơi cư trú (theo xác nhận về cư trú của UBND cấp xã) hoặc tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Trong đó, thí sinh tự do đang đi công tác xa được đăng ký dự thi trên địa bàn nơi công tác, nếu có đủ căn cứ về việc không thể dự thi tại nơi cư trú và nơi học lớp 12.

Thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0 tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi, sao cho khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm thì đủ điều kiện về học lực theo quy định.

Thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi do nghỉ quá 45 buổi học trong năm học lớp 12 nếu vẫn đủ điều kiện về học lực thì không cần có xác nhận kiểm tra học lực; Thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm trong năm học lớp 12, nếu có xác nhận của chính quyền cấp xã về phẩm chất đạo đức và việc chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định về an ninh, trật tự của địa phương nơi cư trú thì được xếp loại hạnh kiểm trung bình.

Thí sinh tự do các năm trước thi chương trình THPT được phép đăng ký dự thi tốt nghiệp chương trình GDTX nhưng không được bảo lưu điểm thi như thí sinh tự do đã dự thi tốt nghiệp GDTX (hoặc bổ túc THPT trước đây). Thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT nhưng có nguyện vọng được dự thi năm 2014 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ thi của các kỳ thi trước.

“Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. Tăng cường công tác kiểm tra điều kiện dự thi, độ chính xác việc nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm máy vi tính” - hướng dẫn của Sở GD-ĐT nhấn mạnh.

S.H

 

 

Chia sẻ