Quán Quân Chinh Phục Tuần 10: “Hãy nắm chắc chủ đề sở trường của mình”

Xin chào Trọng Quân, cuộc thi Chinh Phục tuần 10 cũng đã diễn ra trực tiếp tại trường quay một thời gian rồi. Trọng Quân của một tháng trước khi tham gia ghi hình và Trọng Quân – thí sinh chiến thắng của tuần 10 có gì khác nhau không nhỉ?

Lê Trọng Quân: Cũng không có quá nhiều khác biệt ạ! Em vẫn là thành viên của đội tuyển Toán trường THCS Nguyễn Du và vẫn quyết tâm học tập chăm chỉ, đều tất cả các môn. Khác biệt duy nhất là sau cuộc thi trở về, nhiều bạn và thầy cô ở trường nhận ra, khen ngợi và chúc mừng em hơn. Cũng hơi… ngại một chút nhưng cũng rất vui!

Trước khi tham gia ghi hình cho cuộc thi tuần 10, em cảm thấy thế nào?


Trước khi tham gia ghi hình cho cuộc thi tuần 10, em cảm thấy thế nào?

Lê Trọng Quân: Ban đầu em cũng rất vui mừng khi được lựa chọn để ghi hình bởi buổi tuyển sinh diễn ra tại Nghệ An vào tháng 9 năm ngoái đã có rất đông các bạn ở độ tuổi giống em tham gia. Tỷ lệ “chọi” rất cao, mà bạn nào cũng rất giỏi.

Em cũng đã theo dõi các cuộc thi tuần trước đó và đặc biệt “hâm mộ” em Phan Đăng Nhật Minh – thí sinh vô địch của Cuộc thi tuần 1 bởi khả năng giải toán nhanh và sự điềm tĩnh. Có một lí do em nhớ đến Nhật Minh hơn các bạn thí sinh từng chiến thắng khác vì trong Cuộc thi tuần ấy cũng có sự tham gia của Trương Sỹ Bảo Duy – một người bạn rất thân của em.

Dù vậy, khi biết tin được tham gia ghi hình, em quyết định dành một phần thời gian để ôn tập kiến thức, đặc biệt là kiến thức liên quan đến Chủ đề sở trường của mình, đó là Thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại sao em lại lựa chọn Chủ đề sở trường này?

Lê Trọng Quân: Em luôn yêu quý, kính trọng và nể phục Bác. Trong bản đăng ký em cũng đã viết, nếu được gặp một người nổi tiếng trong quá khứ hoặc hiện tại, em sẽ gặp Bác Hồ. Bác đã hy sinh cả đời mình vì dân tộc ta, luôn quan tâm đến các em nhỏ. Đặc biệt, điều khiến em nể phục nhất đó là dù Bác đã đi nhiều nơi trên thế giới, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa nhưng vẫn giữ được bản sắc của dân tộc mình.

Chủ đề này không quá hiện đại, nhưng khi tập trung tìm hiểu, em thấy rất hứng thú và say mê, như mình đang được đọc một cuốn truyện hay vậy.
Trong quá trình ghi hình của Trọng Quân và 9 bạn thí sinh còn lại, Trọng Quân nhớ nhất điều gì?

Trong quá trình ghi hình của Trọng Quân và 9 bạn thí sinh còn lại, Trọng Quân nhớ nhất điều gì?

Lê Trọng Quân: Nhớ “nhất” thì cũng hơi khó bởi chuyến đi ra Hà Nội để ghi hình lần này có rất nhiều kỷ niệm với em. Đầu tiên là chuyến đi tham quan Bảo tàng Dân tộc học và Triển lãm “As We Grow Up". Chuyến đi đã cung cấp rất nhiều thông tin thú vị và bổ ích cho em và các bạn. Sau đó nữa là những buổi trò chuyện, những trò chơi tập thể để cả 10 thí sinh trở nên thân thiết và gần gũi nhau hơn.

Khi ghi hình tại trường quay, dù cũng có hồi hộp, nhưng em luôn tự nhủ phải bình tĩnh để có thể đưa ra các câu trả lời thật quyết đoán. Rất may mắn và hạnh phúc cho em khi có được sự đồng hành của Đội tuyển Toán của trường THCS Nguyễn Du – Thanh Hóa đến với trường quay của Chinh Phục.
Vậy còn với các bạn cùng thi thì sao? Trọng Quân ấn tượng với những thí sinh nào nhất?

Vậy còn với các bạn cùng thi thì sao? Trọng Quân ấn tượng với những thí sinh nào nhất?

Lê Trọng Quân: Đầu tiên chắc chắn em phải kể đến cậu em Kiều Đức Mạnh. Kiều Đức Mạnh thật sự là một học sinh thông thái và tự tin. Em ấy hiểu biết nhiều lĩnh vực và biết rất sâu về các lĩnh vực ấy. Em và Đức Mạnh đã theo sát nhau về điểm số ngay từ Vòng thi đầu tiên. Sau khi hai anh em giành được số điểm tuyệt đối ở Vòng 1, em và Mạnh lại dẫn đầu ở Vòng 2 với cùng số điểm. Đức Mạnh có lẽ chỉ thiếu may mắn ở Vòng 3 mà thôi.

Em cũng ấn tượng với các em Nguyễn Thùy Linh, Phạm Trần Bảo Nghi, Hoàng Hải và Tuấn Tú. Mong rằng các em sẽ lại đến với Chinh Phục vào năm sau.

À, ngoài ra em rất yêu quý thí sinh thứ 11 của cuộc thi tuần 10, đó là Tuấn Anh – em trai của Nguyễn Tuấn Tú. Dù không phải là thí sinh chính thức của cuộc thi, nhưng cậu bé 5 tuổi này rất tinh nghịch, đáng yêu và thường xuyên làm cho mọi người cười.

Câu hỏi cuối cùng, em có “bí kíp” gì cho các bạn thí sinh khác của Chinh Phục cũng đang mong thành công giống như em không?

Lê Trọng Quân: Em không có bí quyết gì to tát cả. Điều quan trọng nhất là các bạn phải thật tự tin và bình tĩnh. Để cảm thấy tự tin nhất, các bạn cần chắc chắn rằng mình đã nắm rõ Chủ đề sở trường của mình. Còn khi đã đến với trường quay, việc cần làm là thể hiện tất cả những gì mình có!

Xin cám ơn Trọng Quân và chúc Trọng Quân chuẩn bị tốt cho Cuộc thi Chung Kết vào tháng 5 tới!
KM
Theo dantri.com.vn
Chia sẻ