Fanpage ĐH Stanford chia sẻ câu chuyện vượt qua nỗi sợ đám đông của nữ sinh Việt

Theo đó, câu chuyện của Huyền Chip nói về nỗi sợ đám đông của bản thân cô - một sinh viên quốc tế và cách cô vượt qua nó.

"Tôi đến từ một ngôi làng nhỏ ở Việt Nam. Đại học Stanford lúc ấy là một giấc mơ xa vời. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đặt chân được đến đây. Lần đầu tiên nộp đơn vào trường, tôi đã bị từ chối. Tôi quyết định đi du lịch dù có rất ít tiền vào thời điểm đó. Tôi bắt đầu viết để kiếm tiền.

Tôi dành ba năm để đi du lịch và viết những câu chuyện về những người tôi gặp trên đường. Tôi đã xuất bản được hai cuốn sách. Sau cuộc phiêu lưu này, tôi tiếp tục nộp đơn vào Stanford, và may mắn dược chấp nhận.

Là một sinh viên quốc tế, tôi luôn sợ phải nói trước đám đông vì tôi lo lắng rằng không ai có thể hiểu được tôi đang nói gì. Tôi chưa bao giờ học tiếng Anh đúng cách, tôi chỉ học nó qua những con người tôi gặp trong các chuyến đi. Khóa học Phát biểu trước công chúng của Đại học Stanford đã giúp tôi vượt qua nỗi sợ hãi này.

Giảng viên và các cán bộ kỹ thuật của trường đã tạo ra một môi trường hết sức thoải mái, nơi mà tôi không cảm thấy bình thường khi mắc lỗi. Tôi đến để thấy rằng tôi không phải là người duy nhất lo lắng về việc nói trước đám đông, và có rất nhiều kỹ thuật giúp tôi cải thiện kỹ năng này.

Kinh nghiệm cá nhân đã dạy tôi rằng thông tin luôn hấp dẫn hơn khi chúng ta chia sẻ nó như một câu chuyện" - Huyền Chip, nghiên cứu sinh thạc sĩ ngành Khoa học máy tính.

 

Fanpage chính thức của Đại học Stanford chia sẻ câu chuyện vượt qua nỗi sợ đám đông của Huyền Chip.
 
 
 
Cô gái Việt Huyền Chip (Ảnh: Amanda Law).
Cô gái Việt Huyền Chip (Ảnh: Amanda Law).

 

Về câu chuyện được fanpage ĐH Stanford chia sẻ, Huyền Chip cũng đã viết trên trang cá nhân của mình: "Lần đầu tiên mình nộp đơn vào Stanford, các anh chị có kinh nghiệm đều bảo mình mơ mộng viển vông và khuyên mình nên nhắm trường thấp hơn. Mình ngoan cố nộp đơn và bị từ chối.

Lần thứ 2 nộp đơn, nhiều người ngăn cản mình với lý do mình già rồi, lo liệu lấy chồng đẻ con đi. Mình vẫn ngoan cố nộp đơn, và được nhận. Mình theo học ở ngôi trường này và chưa bao giờ thấy hối hận.

Stanford đã không cho mình cơ hội thứ hai nếu mình không tự cho bản thân mình cơ hội thứ hai".

Nhiều sinh viên của ĐH Stanford bày tỏ cảm xúc, chia sẻ câu chuyện vượt nỗi sợ hãi của cô gái Việt.
Nhiều sinh viên của ĐH Stanford bày tỏ cảm xúc, chia sẻ câu chuyện vượt nỗi sợ hãi của cô gái Việt.

 

Huyền Chip tên thật là Nguyễn Thị Khánh Huyền, sinh năm 1990. Cô là cựu học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội). Sau những chuyến phiêu lưu qua hơn 20 quốc gia, Huyền Chip gây bất ngờ khi đạt điểm SAT cao ngất ngưởng và nhận được học bổng của trường ĐH Stanford vào tháng 9/2014.

Tại đây, 9X Việt học ngành Trí tuệ nhân tạo và Khoa học máy tính. Cô gái từng bị “ném đá” là nói dối đã chứng minh năng lực tại ngôi trong hàng đầu thế giới. Ở Stanford, một năm có ba quý học thay vì hai kỳ và Huyền Chip trở thành trợ giảng ngay từ năm đầu tiên.

Từ tháng 1/2017, cô trở thành người dạy chính (chịu trách nhiệm hoàn toàn cho một khoá học, bao gồm cả việc lên giáo án, đứng lớp và chấm bài) của một khóa nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Stanford. Đang học Đại học, Huyền Chip tiếp tục nhận thông báo, cô được ghi danh vào chương trình thạc sĩ của trường.

Theo dantri.com.vn

Chia sẻ