Chấm thi trắc nghiệm: 2 yếu tố bắt buộc cần quan tâm

 

Máy scan chuyên dụng, tốc độ cao

Máy quét chấm thi trắc nghiệm

Máy quét chấm thi trắc nghiệm

Máy scan là thiết bị đọc các phiếu trả lời trắc nghiệm đầu vào, phục vụ cho phần mềm nhận dạng và chấm điểm bài thi.

Để phần mềm nhận được chính xác bài thi, máy scan đòi hỏi phải là máy chuyên dụng, chất lượng cao, độ phân giải lớn, công suất hoạt động cao để đảm bảo máy hoạt động ổn định. Các thương hiệu máy scan được sử dụng nhiều là Plustek, Kodak, Fujisu… Trong đó, máy scan Plustek là thương hiệu được sử dụng nhiều do chất lượng ổn định, tốc độ nhanh, hình ảnh tốt. Hiện máy scan Plustek được sử dụng nhiều tại các kỳ thi quốc gia của Việt Nam.

Phần mềm chấm thi trắc nghiệm hiện đại

Phần mềm chấm thi được coi là tối ưu khi đáp ứng được các yêu cầu như:

- Nhận dạng được các mẫu phiếu thi trắc nghiệm

- Tốc độ chấm bài thi nhanh

- Có chức năng lưu trữ và tổng hợp kểt quả thi

- Lưu nhật kí chấm thi

Phần mềm chấm thi trắc nghiệm VTS do nhà công ty CP đầu tư thương mại và phát triên công nghệ FSI (Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam) cung cấp, nhận giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công Nghệ Việt Nam năm 2002, giải nhất cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2006 - là phần mềm nổi bật với rất nhiều ưu điểm:

1. Phù hợp với chuẩn dữ liệu của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

2. Đã được chứng thực trên hàng triệu bài thi trong các kỳ thi quốc gia.

3. Phần mềm trắc nghiệm có thể nhận dạng được tất cả các mẫu phiếu thi trắc nghiệm hiện có.

4. Tốc độ chấm bài của phần mềm thi trắc nghiệm rất cao, ít nhất là 20 bài/phút.

5. Phần mềm thi trắc nghiệm có chức năng lưu trữ và tổng hợp kết quả thi, tự động nhập kết quả bài làm theo đúng số báo danh, mã đề thi.

6. Phần mềm trắc nghiệm chấm trực tiếp qua giao diện trên màn hình máy tính mà không cần qua máy quét. Chức năng này cho phép kiểm tra lại kết quả đã được chấm tự động qua máy quét (khi có nhu cầu).

7. Phần mềm thi trắc nghiệm có chức năng lưu nhật ký chấm thi, thông báo các bài làm không chuẩn hay phiếu làm bài mắc lỗi nặng về hình thức.

8. Phần mềm trắc nghiệm có chức năng bảo toàn sự nguyên bản của phiếu bài thi sau khi được chấm. Mọi sự can thiệp, thay đổi nội dung phiếu thi (sau khi được chấm xong) đều bị phát hiện.

9. Giao diện tiếng Việt thân thiện, dễ sử dụng.

Ngoài ra, phần mềm thi trắc nghiệm do FSI cung cấp hỗ trợ tất cả các khâu quản lý cơ sở dữ liệu học viên (nguồn thí sinh), quản lý môn học và ngân hàng đề của môn học, lên danh sách thí sinh và phòng thi, tự động sinh đề và phiếu thi, tự động chấm và xử lý kết quả sau thi kể cả sinh báo cáo và cập nhật CSDL đào tạo. Người dùng chỉ cần cài đặt xong là có thể sử dụng luôn, không phải lập trình thêm bất kỳ chức năng nào.

Không những thế, phần mềm có thể tách thành 3, 4 phần mềm riêng như thiết kế mẫu phiếu riêng, quét và nhận dạng riêng, quản lý kỳ thi riêng, quản lý ngân hàng câu hỏi và làm đề riêng. Giải pháp của FSI cung cấp có thể dùng cho tất cả các cuộc thi, các chương trình thi trắc nghiệm tại Việt Nam.

Với nhiều tính năng hiện đại, bộ đôi máy scan Plustek và phần mềm chấm thi trắc nghiệm VTS do FSI cung cấp chính là giải pháp phù hợp và đáng tin cậy nhất cho kì thi trắc nghiệm Quốc gia, giúp các thí sinh hoàn toàn yên tâm và chủ động nắm giữ tương lai của chính bản thân mình.

Nguồn: dantri.com.vn

Chia sẻ