Ngành giáo dục Quảng Trị vận động gần 600 triệu đồng hỗ trợ học sinh vùng biển

 

Chiều 3/11, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm hiện tại đơn vị đã vận động giúp đỡ học sinh vùng biển với số tiền gần 600 triệu đồng.

Tỉnh Quảng Trị là một trong 4 địa phương của miền Trung chịu ảnh hưởng của thảm họa môi trường biển. Toàn tỉnh có 12.825 học sinh có hộ khẩu thường trú tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng Triệu Phong, giáp với biển.

Trước tình hình học sinh vùng biển gặp khó khăn khi bước vào năm học mới (gia đình không có tiền để đóng học phí và các khoản thu đầu năm, nhiều em thiếu sách, vở, dụng cụ, phương tiện học tập; nguy cơ bỏ học cao).

Học sinh vùng biển Quảng Trị tham gia lễ khai giảng năm học mới.

Học sinh vùng biển Quảng Trị tham gia lễ khai giảng năm học mới.

Với phương châm không để học sinh nào phải bỏ học do hoàn cảnh khó khăn, đầu tháng 9/2016, Giám đốc Sở GD-ĐT đã có thư kêu gọi toàn ngành giáo dục với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” chung tay đóng góp để giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn mà học sinh các địa phương vùng biển đang phải gánh chịu.

Sau hơn 1 tháng, các cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh trong toàn ngành giáo dục đã quyên góp, ủng hộ được số tiền 577.163.000 đồng và các hiện vật gồm: 300 bộ quần áo, 4.472 cuốn sách giáo khoa, 1.302 cuốn vở và các dụng cụ học tập khác.

Với số tiền và hiện vật quyên góp được, Sở GD-ĐT đã kịp thời chuyển đến các đơn vị, trường học vùng biển bị ảnh hưởng do sự cố môi trường.

Nguồn: dantri.com.vn

Chia sẻ