Bỏ quy định cộng điểm cho học sinh biết bơi

 

Phụ huynh tập bơi cho con em mình vào dịp hè đến.

Phụ huynh tập bơi cho con em mình vào dịp hè đến.

Thông tin trên được ông Võ Minh Kỳ - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận với PV Dân trí vào sáng ngày 6/6.

“Sau khi có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quy định cộng điểm cho học sinh biết bơi khi đăng kí xét tuyển vào trường, Trường THCS Hồ Xuân Hương đã xin rút lại thông báo để làm lại quy chế tuyển sinh. Trường sẽ bỏ quy định cộng điểm cho học sinh biết bơi”, ông Kỳ cho hay.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, trong Thông báo tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016-2017, Trường THCS Hồ Xuân Hương (Quỳnh Lưu, Nghệ An) quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh biết bơi. Theo đó, học sinh nào biết bơi và bơi được 21m sẽ được cộng 2,5 điểm vào tổng điểm xét tuyển vào trường.

Quy định này của Trường THCS Hồ Xuân Hương đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều phụ huynh ủng hộ cho rằng quy định này sẽ giúp các em có thêm động lực rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sống, kỹ năng ứng phó với thiên tai hay tình trạng đuối nước diễn ra ngày càng nhiều trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng chủ trương cộng điểm cho học sinh biết bơi khi xét tuyển vào trường là chưa hợp lý, gây áp lực lên học sinh, không công bằng với học sinh không có điều kiện để tham gia các lớp học bơi…

Nguồn: dantri.com.vn

Chia sẻ