Thủ khoa điểm tuyệt đối môn tiếng Anh: Nhiều dạng câu hỏi mới chưa từng có trong ôn tập!

 

Chia sẻ với PV Dân trí về cảm xúc khi biết mình là thí sinh duy nhất đạt điểm cao Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 vào ĐH Quốc gia Hà Nội, thí sinh Nguyễn Viết Vũ cho biết: “Em cảm thấy rất vui, đặc biệt vì em không nghĩ rằng em lại có thể là thí sinh duy nhất đạt được điểm tuyệt đối”.

Nhận định của em về hình thức thi đánh giá năng lực?

Em thấy hình thức thi đánh giá năng lực của trường ĐHQGHN có khá nhiều ưu điểm so với cách thi cũ như thí sinh được biết kết quả ngay lập tức sau khi thi.

Đề thi môn ngoại ngữ có giống như thi trắc nghiệm thông thường không?

Bài thi môn ngoại ngữ phần lớn giống với thi trắc nghiệm thông thường. Tuy nhiên cũng có một số phần câu hỏi mới chưa từng có trong các đề thi đại học tiếng Anh kiểu cũ, chưa từng có trong ôn tập của em như bài chọn câu để điền vào đoạn văn, sắp xếp các câu văn thành đoạn hội thoại hoàn chỉnh,…

Ngoài thi đánh giá năng lực em có thi thêm trường đại học nào khác?

Ngoài thi đánh giá năng lực, em còn có nguyện vọng thi vào trường Đại học Sư Phạm Hà Nội. Tuy nhiên dự định chính của em vẫn là trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội.

Em có thể chia sẻ cách học ngoại ngữ như thế nào để đạt điểm cao cho các bạn biết để cùng học?

Em học ngoại ngữ chủ yếu bằng cách luyện tập nhiều những mẫu đề thi thử, ngoài ra em còn đọc nhiều những tác phẩm truyện bằng nguyên bản tiếng Anh để mở rộng vốn từ vựng.

Người ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình học tập của em là ai?

Mẹ em là người ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình học tập của em. Mẹ luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc học của em.

Trân trọng cám ơn em!


Nguồn: dantri.com.vn

Chia sẻ