Cảm phục tấm lòng vì học sinh của cô giáo với gần 30 năm đứng lớp

Cô Lê Thị Ngọc Dung - giáo viên trường THCS Thái Bình (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) được nhiều thế hệ học trò nhớ tới không chỉ vì kiến thức uyên thâm mà còn bởi sự tận tâm, hết lòng vì học sinh thân yêu.

TPHCM: Trường học không được thu các khoản ngoài hướng dẫn

 Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường thực hiện thu học phí và các khoản thu theo đúng quy định, không được thu các khoản ngoài hướng dẫn.

Sự thụ động của những tấm bằng

Chuyện nữ thủ khoa Sư phạm ở nhà nuôi lợn, trồng rau đợi thi tuyển vào trường công, xét về góc độ cá nhân, đó là lựa chọn. Trên bình diện về đào tạo, mục tiêu học tập, đó là sự thụ động của bằng cấp - nhất là những tấm bằng xuất sắc.

Hà Nội: Mỗi học sinh không học thêm quá 5 môn học

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn không ép buộc học sinh học thêm, không cắt giảm nội dung chính khóa để đưa vào giờ dạy thêm…

Tân Thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội 2: “Đi gia sư từ năm 2 để tích lũy kinh nghiệm”

Đó là chia sẻ của Phạm Thị Hằng - nữ thủ khoa xuất sắc đầu ra năm 2017 của ĐH Sư phạm Hà Nội 2. Hiện tân thủ khoa đang dạy tại một trường dân lập ở Bắc Ninh. Hàng ngày phải di chuyển từ Gia Lâm (Hà Nội) sang Bắc Ninh nhưng cô gái trẻ vẫn miệt mài lên lớp với những học sinh thân yêu.

"Thủ đô đang tạo cơ hội để các Thủ khoa thực hiện hoài bão"

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương thành tích của các Thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện. Ông khẳng định Thủ đô đang có cơ hội, điều kiện thuận lợi để các thủ khoa được thực hiện hoài bão của mình, đóng góp sức mình, đưa Hà Nội trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm sáng tạo của cả nước.

TOEFL Junior Challenge 2017-2018: Hơn 11.000 học sinh thủ đô tham dự vòng 1

Nối tiếp thành công của 5 mùa giải đã qua, sau hơn 1 tháng phát động tại thủ đô Hà Nội, cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge năm học 2017-2018 đã ghi nhận hơn 11 nghìn thí sinh THCS đủ kiều kiện tham dự Vòng 1.

TS. Nguyễn Tùng Lâm: “Nhà trường phải luôn xem học sinh là thượng đế”

TS. Nguyễn Tùng Lâm nhấn mạnh đến việc các trường phải chủ động thay đổi nhận thức, chủ động sáng tạo nâng cao chất lượng giáo dục theo đúng quy luật kinh tế thị trường. Trong đó, thầy cô phải xem học sinh là khách hàng/ thượng đế, các em được lắng nghe, được tôn trọng…

Lương giáo viên tăng, chưa chắc chất lượng giáo dục tăng theo!

Các nước Đức, Anh, Mỹ kiên trì chính sách “mạnh tay” chi tiền nhằm nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trong nhiều năm nhưng kết quả giáo dục vẫn không thay đổi.

Áp lực sĩ số

Giữa tiếng trống trường khai giảng rộn ràng, biết bao nhiêu nỗi niềm vì áp lực sĩ số đang đè nặng lên thầy trò. Những con số "thách thức" mọi nỗ lực cải cách, những lý thuyết và cả những tâm huyết giáo dục đẹp đẽ nhất.

Những “phát kiến” gây bất ngờ của trẻ khi được thử sức làm “nhà phát minh” nhí

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỗi em bé khi sinh ra đều mang trong mình ít nhiều bản năng của sự sáng tạo, nếu được cha mẹ khuyến khích và rèn luyện đúng cách ngay từ nhỏ, bản năng này sẽ có thể phát huy thành tài năng thực sự khi bé trưởng thành…

BÍ QUYẾT ĐỂ “ĐĂNG NHẬP” THÀNH CÔNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ