Phương án thi THPT quốc gia sẽ được áp dụng điều chỉnh đến năm 2019

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tiếp tục áp dụng trong các năm 2018, 2019 với những điều chỉnh hợp lý trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức thi và tuyển sinh từng năm.

Hành trình biến giấc mơ thủ khoa thành hiện thực

Trịnh Văn Diệu - chàng trai sinh ra từ miền đất học xứ Nghệ đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn sĩ tử để trở thành tân thủ khoa khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và nhận được suất học bổng giá trị cao nhất của Học bổng Truy Kích.

Đổi mới dạy - học lịch sử

Việc lịch sử trở thành một trong 8 môn thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 đang khiến học trò tất tả ôn luyện

Người thầy lặng thầm gieo hạt cho đời

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, câu nói ấy rất đúng với GS.TS.NGƯT Nguyễn Thị Cành (SN 1954), giảng viên cao cấp Khoa Tài chính - Ngân hàng, ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh), một trong 10 cá nhân được nhận Giải thưởng phụ nữ Việt Nam 2016. Bởi không chỉ hội tụ vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam , bà còn là người thầy đam mê nghiên cứu khoa học.

Đề thi minh họa môn Văn: Thí sinh không đủ thời gian để làm bài sâu sắc

“Khoảng thời gian 120 phút cho cả ba phần gồm đọc hiểu, nghị luận xã hội (NLXH) và nghị luận văn học(NLVH) là không đủ để học sinh làm bài đảm bảo đủ ý, sâu sắc” - đó là ý kiến của thầy Đỗ Đức Anh - giáo viên văn Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TPHCM).

Tự chủ Đại học: Cấp bách xây dựng lại niềm tin xã hội

Sự dễ dãi về điều kiện nhập học và đầy ắp trên các phương tiện thông tin truyền thông tin tức về việc hàng trăm ngàn cử nhân thất nghiệp đã khiến cho niềm tin xã hội bị xói mòn và động lực của sinh viên suy giảm. Xây dựng lại niềm tin xã hội đối với giáo dục đại học là điều cấp bách hiện nay.

Hệ thống trường THPT chuyên cả nước khởi sắc

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010-2016 và các nhiệm vụ, giải pháp đến năm 2020, bức tranh trường chuyên trong cả nước đã có sự khởi sắc mạnh mẽ, trở thành những cái nôi đào tạo mũi nhọn học sinh THPT, ươm mầm nhân tài trẻ Việt.

Thí điểm dạy tiếng Nga, tiếng Trung từ lớp 3: Không nên ôm đồm!

Bàn về đề án thí điểm dạy, học tiếng Nga, tiếng Trung như ngoại ngữ thứ nhất từ lớp 3 năm 2017, nhiều trí thức Việt ở nhiều quốc gia trên thế giới đều cho rằng, ở thời điểm hiện tại, ngành giáo dục Việt cần tập trung tiếng Anh làm ngoại ngữ chính vì đó là công cụ mở được nhiều cánh cửa nhất cho thế hệ trẻ; không nên bắt các em “ôm đồm” thêm thứ tiếng khác.

Việt Nam với những đặc trưng mong muốn ở công dân học tập

GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã có bài viết phân tích khoa học về “Công dân học tập” rất sâu sắc. 

Những bạn trẻ Việt giành học bổng “khủng” nhất thời gian qua

Phạm Vũ Hoàng Hà giành học bổng 10,2 tỉ đồng đến Pháp, Hiền Anh và Diệu Liên giành khoảng 7 tỉ đồng đến đại học Harvard; Tường An, Vũ Quang, Hà Giang giành khoảng 6 tỉ đồng của các trường danh tiếng bậc nhất nước Mỹ.

Bộ GD&ĐT giải đáp “nóng” về áp dụng thi trắc nghiệm năm 2017

Chuyển từ hình thức thi tự luận sang thi trắc nghiệm, học sinh phải thay đổi cách học như thế nào? trắc nghiệm môn Toán có kiểm tra được tư duy logic, sáng tạo của thí sinh không? Bài thi Khoa học tự nhiên và bài thi Khoa học xã hội là bài thi tích hợp hay bài thi tổ hợp?...

BÍ QUYẾT ĐỂ “ĐĂNG NHẬP” THÀNH CÔNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ