11 sinh viên Toán học ưu tú nhất Việt Nam năm 2014

Giải Đặc biệt (giải Nhất cả 2 môn Đại số và Giải tích) đã được trao đến 11 sinh viên xuất sắc.


Trong số này có 2 sinh viên đạt điểm tuyệt đối 30/30 cả hai môn thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga trao giấy chứng nhận cho sinh viên đoạt giải xuất sắc kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XXII đến 11 sinh viên.

Kết quả kỳ thi năm 2014 có 34 giải Nhất, 87 giải Nhì, 193 giải Ba và 56 giải Khuyến khích trong tổng số 719 thí sinh dự thi.

Những sinh viên ưu tú về Toán học tại kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2014.

GS.TS Nguyễn Hữu Dư - Chủ tịch Hội toán học Việt Nam, Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, đánh giá: “Kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, công minh, khẩn trương và chính xác đã chọn ra những sinh viên Toán học ưu tú, đặc biệt là cuộc tranh tài đỉnh cao Toán học của đất nước. Các thí sinh đoạt giải được ví như những ngôi sao trên bầu trời Toán học Việt Nam, góp phần vươn tầm đến nền Toán học quốc tế, điển hình như Giáo sư Ngô Bảo Châu”.

GS.TSKH Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT phát hiểu: “Toán vừa là môn học tư duy logic, sáng tạo cho người học và vừa làm công cụ trực tiếp, gián tiếp nhằm giải quyết các bài toán trong lĩnh vực khoa học, công nghệ ngày càng tiên tiến. Tôi mong muốn, thế hệ bạn trẻ hôm nay yêu thích bộ môn Toán này hơn. Đó là điều kiện cần để chúng ta mở cách cửa ra thế giới, giúp các bạn dễ dàng tiếp cận với khoa học hiện đại trong tương lai”.

Được biết, kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2015 dự kiến được tổ chức tại TP Huế.

Hồng Long

 

Chia sẻ