Học sinh Hà Nội trở lại trường từ 12/11

 

Cây đổ ở Hà Nội sau bão Haiyan 

Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Hà Nội, lượng mưa trung bình trên địa bàn thành phố là 40mm. Trong đó Trâu Quỳ là nơi có lượng mưa lớn nhất đạt 129mm và nhỏ nhất tại Kim Anh là 5,8mm. Do lượng mưa nhỏ nên các trạm bơm chưa phải vận hành tiêu úng.

Toàn thành phố chỉ xảy ra một điểm úng ngập tại đường Phạm Văn Đồng khoảng 0,2m do khu vực không có hệ thống thoát nước nên được tiêu thoát bằng máy bơm di động. Ngoài ra, có 9 cây lớn bị đổ và nghiêng đã được xử lý.

Sạt lở đất tại sông Đuống, huyện Gia Lâm được ngăn ngừa, 6 gia đình trong khu vực nguy hiểm đã chuyển đến nơi an toàn từ chiều 10/11.

cay-do-2871-1384155611.jpg

Công ty công viên cây xanh nhanh chóng dọn dẹp cây đổ trên đường phố. Ảnh: Bá Đô

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Hà Nội sáng 11/11, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ tịch thành phố cho biết, thành phố đã bố trí 4 doanh nghiệp cứu trợ hàng hóa và nhiều đơn vị cung cấp hàng thiết yếu nên giá cả được ổn định dù nhu cầu có tăng. Tuy nhiên, các xe rau vào thành phố có khó khăn khi mưa lớn những đã được cảnh sát giao thông hỗ trợ đưa xe vào.

Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Xuân Việt cũng cho rằng, các quận huyện đã huy động 4 lực lượng tại chỗ rất hiệu quả, công tác xử lý cây xanh gẫy đổ rất nhanh. Đây có thể coi là đợt huấn luyện, bổ sung kinh nghiệm sau này.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng nhận định, cơn bão không gây thiệt hại nặng cho thành phố, có thể ra thông báo cho trẻ em đến trường từ ngày mai 12/11. Tuy nhiên, các ngành tiếp tục bám sát tình hình, khắc phục các tình huống có thể xảy ra. Ông cũng chỉ đạo di chuyển người dân ở khu nhà gỗ, chung cư nguy hiểm đến nơi ở an toàn và thu hồi đất các khu nhà cũ để tái sử dụng.

"Hàng năm hết tháng 10 là hết bão song năm nay vẫn có siêu bão vào tháng 11 nên chúng ta không được chủ quan, cần phòng chống bão một cách khoa học, hiệu quả để áp dụng cho đô thị lớn", ông Thảo nhấn mạnh.

 (VNE)

Chia sẻ