Thủ khoa nghèo kể về cuộc gặp kỳ diệu với Bộ trưởng Thăng

 Sau cuộc gặp với Bộ trưởng Đinh La Thăng, sáng nay (26/8), chàng thủ khoa nghèo La Văn Ngọ (ĐH Giao thông Vận tải)đã đến gặp lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải để trao đổi về công việc sắp tới.

 Ngọ cho biết: “Mình sẽ chính thức bắt đầu làm việc từ ngày 1/9 tại Trung tâm An toàn giao thông trực thuộc Viện theo đúng chuyên ngành học và mong muốn của bản thân”.

 Chàng thủ khoa này được phân công tập trung nghiên cứu triển khai các dự án về ứng dụng giao thông thông minh và tuyên truyền về an toàn giao thông.

 Thủ khoa nghèo kể về cuộc gặp kỳ diệu với Bộ trưởng Thăng 1

 La Văn Ngọ trong buổi lễ vinh danh thủ khoa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

 Là sinh viên mới ra trường, bên cạnh niềm vui được làm việc đúng chuyên ngành, Ngọ vẫn cảm thấy lo lắng khi bản thân còn thiếu kinh nghiệm thực tế. Tuy nhiên, chàng trai này cho biết sẽ cố gắng đi khảo sát nhiều để phục vụ tốt cho quá trình nghiên cứu.

 Nhớ lại cuộc gặp riêng với Bộ trưởng Đinh La Thăng, đối với Ngọ, đó là niềm vui bất ngờ mà chàng trai nghèo không bao giờ dám mơ. Vì vậy, mọi diễn biến của cuộc gặp gỡ, Ngọ vẫn nhớ như in, không quên một chi tiết nào, dù là nhỏ nhất.

 Chàng thủ khoa kể lại: “Hôm đó, vào khoảng 10h sáng, khi đang đi trên đường đến công ty, mình bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một cán bộ của Bộ Giao thông Vận tải. Vị cán bộ này chỉ hẹn mình đúng 11h có mặt tại trụ sở để gặp Bộ trưởng Đinh La Thăng”.

 Dù băn khoăn không biết lý do vì sao Bộ trưởng Thăng muốn gặp mình, nhưng chàng trai này cũng không có thời gian để suy nghĩ nhiều. Điều đầu tiên Ngọ làm khi nhận được cuộc điện thoại này là nhanh chóng xin nghỉ để đi đến trụ sở của Bộ Giao thông Vận tải đúng hẹn.

 Mang theo tâm trạng hồi hộp, lo lắng và một chút áp lực trong suốt quãng đường đi, Ngọ đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi biết được mục đích cuộc nói chuyện này, đó là trao cho cậu một cơ hội được làm việc đúng nguyện vọng của mình.

 Ấn tượng sâu sắc nhất trong tâm trí chàng thủ khoa khi nhớ về cuộc gặp gỡ kỳ diệu này đó là: “Bộ trưởng tuy rất bận rộn, nhưng đã dành thời gian để trò chuyện riêng với mình. Vừa vào gặp, Bộ trưởng cười rồi hỏi rằng đây có phải là thủ khoa La Văn Ngọ được báo chí nhắc đến không. Chính điều đó đã giúp mình không còn cảm thấy căng thẳng”.

 Đặc biệt, lần đầu tiên được bắt tay một vị lãnh đạo cao cấp của Nhà nước, Ngọ chia sẻ: "Mình vừa hồi hộp, áp lực vừa cảm thấy vui sướng, hãnh diện".

 Thủ khoa nghèo kể về cuộc gặp kỳ diệu với Bộ trưởng Thăng 2

 Thủ khoa La Văn Ngọ bắt tay Bộ trưởng Đinh La Thăng - Ảnh: Giao thông Vận tải.

 Mặc dù cuộc trò chuyện chỉ diễn ra trong ít phút, nhưng Ngọ vẫn nhớ những lời hỏi han về gia đình, công việc học tập, tình hình xin việc của Bộ trưởng Thăng dành cho mình.

 Chính sự thoải mái, cởi mở, dân dã, hòa đồng của Bộ trưởng đã giúp chàng thủ khoa nghèo bớt căng thẳng, thoải mái chia sẻ về gia đình cũng như nguyện vọng của bản thân.

 Ngọ cũng thành thật kể lại những khó khăn quá trình xin việc của mình và bày tỏ nguyện vọng được làm tại Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải hoặc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4.

Sau khi nghe hết câu chuyện đặc biệt của chàng thủ khoa nghèo, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định đặc cách tuyển dụng Ngọ vào làm việc tại Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải.

 Khi đã có được công việc ổn định, chàng thủ khoa rất muốn được gặp lại Bộ trưởng Đinh La Thăng không chỉ nói lời cảm ơn mà còn chia sẻ những ý tưởng để cải thiện tình hình giao thông.

 Theo Ngọ, hiện nay Bộ Giao thông Vận tải đã thực hiện rất nhiều biện pháp có hiệu quả để nâng cao an toàn giao thông. Chàng trai này cho rằng để làm tốt công tác này cần phải tập trung nâng cao ý thức, trách nhiệm và sự tập trung khi tham gia giao thông của người dân, nhất là lái xe.

 Bên cạnh đó, Ngọ nhận thấy những vấn đề như cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ tiên tiến, chất lượng phương tiện, pháp luật cũng cần được chú trọng để cải thiện tình hình giao thông.

 Năm nay, ĐH Giao thông Vận tải có 6 thủ khoa xuất sắc được vinh danh. Vì vậy, Ngọ hy vọng, các bạn khác nếu có nguyện vọng làm việc trong các cơ quan nhà nước cũng gặp được may mắn như mình.

  (kenh14)

 

Chia sẻ