Học tiếng Anh trường “Ta” vươn xa như trường “Tây”

 Băn khoăn sai lầm về môi trường song ngữ

Theo các chuyên gia, tuổi học và tiếp thu ngoại ngữ tốt nhất là trước 12 tuổi. Ngoài ra, học trong môi trường song ngữ cũng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng học tiếng mẹ đẻ hoặc gây ra sự lẫn lộn trong ngôn ngữ như nhiều bậc phụ huynh băn khoăn.

Theo kết quả nghiên cứu từ Trung tâm Ngôn ngữ Ứng dụng được tài trợ từ Bộ Giáo dục của Hoa Kỳ thì cho đến thời điểm này, không có kết quả khoa học nào chứng minh về việc nếu nghe hai hoặc nhiều ngôn ngữ thì trẻ em sẽ bị lẫn lộn. Càng không có căn cứ nào để lo ngại về việc sử dụng hai thứ tiếng trở lên sẽ dẫn đến sự chậm phát triển trong hình thành ngôn ngữ ở trẻ.

Trên thực tế, nhiều trẻ em trên toàn thế giới sử dụng song ngữ từ lúc mới ra đời nhưng lớn lên hoàn toàn không có biến loạn hay nhầm lẫn ngôn ngữ. Mặt khác, không hề có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng chỉ tập trung vào một ngôn ngữ thì sẽ có được bất cứ lợi ích nào. Nếu là một đứa trẻ biết hai ngôn ngữ trở lên thì chắc chắn những bài văn, bài luận đều sâu sắc, thông minh, mạch lạc hơn hẳn.

Theo Giáo sư Janet Werker – một nhà tâm lý học tại đại học British Columbia tại Vancouver, Canada: “Thay vì đem lại bất cứ khó khăn nào, học hai ngôn ngữ cùng một lúc có nhiều ứng dụng tốt cho khả năng tiếp thu ở trẻ. Nhờ đó trẻ nghe tốt hơn, tăng vốn từ vựng, có nhiều môi trường học hỏi hơn và còn giúp trẻ khá nhiều trong khả năng tư duy, nhận diện các hình ảnh từ đời sống.

Những ưu điểm vượt trội

Ấn Độ là một trong những quốc gia ứng dụng mô hình giảng dạy song ngữ DigiClass rộng rãi và thành công nhất. Nước này đang có khoảng trên 200.000 trường áp dụng bài giảng số. Điều này minh chứng rất rõ ràng rằng tại sao Ấn Độ là quốc gia có nguồn nhân lực trẻ sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đó là một lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.

Là mô hình giáo dục hiện đang rất được ưa chuộng trên thế giới, đặc biệt là tại những quốc gia mà tiếng Anh không phải là tiếng được dùng phổ biến. Thế nên chương trình học rất phù hợp và dễ tiếp thu với học sinh Việt Nam.

Các em sẽ được học Toán, Khoa học, Anh văn bằng chính ngôn ngữ tiếng Anh thông qua Nội dung giảng dạy được số hóa 100% với các bài giảng bằng hình ảnh, phim, kỹ thuật đồ họa 2D, 3D, âm thanh kỹ thuật số sinh động, đặc biệt thu hút với học sinh. Các em sẽ được tương tác trực tiếp tới nội dung bài học lên đến 70% thời lượng buổi học.

Điều cần lưu tâm là chi phí sẽ được tối giản hóa do toàn bộ thiết bị và không phải tốn nhiều cho các khoản in ấn giáo trình, đồng thời còn có thể tận dụng nguồn lực giáo viên tiếng Anh trong nước mà không cần đến chi phí thuê giáo viên bản xứ. Học sinh vẫn được đảm bảo về hiệu quả tiếp thu bài học.

Ngoài ra, đơn vị độc quyền cung cấp sản phẩm Digiclass tới Việt Nam là ISMART đã được Edexcel (là tổ chức khảo thí lớn nhất Anh Quốc với hơn 70% thị phần) chứng nhận đủ tiêu chuẩn giảng dạy và khảo thí chương trình Tiểu học Quốc tế của họ. Đây là điều kiện thuận lợi cho những em muốn có chứng chỉ hoàn thành bậc Tiểu học theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sau khi hoàn thành chương trình tiểu học, các em học sinh sẽ có khả năng sử dụng tiếng Anh tương đương với học sinh học chương trình tiểu học tại các trường quốc tế (IGCSE, IB) và đủ trình độ để thi lấy Chứng chỉ Edexcel Tiểu học (thuộc hệ IGCSE) của Anh Quốc hoặc CBSE-International của Ấn Độ. Ngoài ra, chương trình này cũng rất sát với chương trình tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện hành.

Phù hợp với các gia đình có thu nhập trung bình

Giải pháp Digiclass còn mang đến cho các em những sự tương tác thú vị mà ngay cả ở những trường quốc tế thông thường cũng không thể có, nhưng chi phi lại thấp hơn nhiều và phù hợp với nhiều gia đình có thu nhập trung bình.

Các em sẽ được phát triển khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ với vốn từ vựng hữu dụng thường gặp trong đời sống hàng ngày được xây dựng trên một chương trình đào tạo có hệ thống phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, khác với cách học ngoại ngữ thụ động như ở chương trình học thông thường.

Tại Hà Nội, trường Dân lập Nguyễn Văn Huyên là đơn vị đầu tiên áp dụng Digiclass trong học tập và giảng dạy với mức học phí dự kiến là 1.200.000đ/tháng cho mỗi học sinh. Con số này cho thấy học phí ở mức thấp hơn nhiều so với khoản tiền phải nộp từ 3.000.000đ – 40.000.000đ/tháng tại các trường song ngữ hay các trường quốc tế. Học tiếng Anh trong ngôi trường của mình mỗi ngày sẽ phù hợp hơn với trẻ em Việt Nam. Vì các em vốn không sử dụng tốt ngoại ngữ trước khi đến tuổi đi học.

Được biết, giải pháp của DigiClass cùng nhóm với các chương trình quốc tế như IB, IGCSE, IB, Singapore… vì cùng là các giải pháp dạy một số môn học bằng tiếng Anh theo chương trình phổ thông quốc tế (Edexcel và CBSE). Tuy nhiên, giải pháp DigiClass ứng dụng triệt để công nghệ vào giáo dục, tạo bước cải tiến đáng kể về hiệu quả của việc dạy và học.

Lớp học thông minh DigiClass có bảng tương tác, kết hợp giữa sách in và hệ thống học liệu đa phương tiện với toàn bộ nội dung giảng dạy được số hóa với các hình ảnh đồ họa, hoạt hình, 3D đặc biệt sinh động, đề cao khả năng tương tác với học sinh. Trong khi đó, các chương trình khác sử dụng các giáo trình sách in trong khuôn khổ các lớp học truyền thống bình thường.

Hiện nay mô hình đào tạo DigiClass đã bắt đầu được triển khai tại nhiều trường, tiêu biểu như Trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội), Trường Tiểu học Ngô Thời Nhiệm (TP.HCM),… và hiện giải pháp này đang được sự hỗ trợ và hưởng ứng của các cấp quản lý ngành giáo dục – đào tạo, ban giám hiệu nhiều trường học và các chuyên viên giáo dục trên toàn quốc.

Một số hình ảnh về Lớp tiếng Anh Quốc tế -  Bấm vào đây để xem

( Theo Tapchithoitrangtre)

 

Chia sẻ