Bé 9 tuổi đạt chứng chỉ Cambridge Flyers tuyệt đối

 Việc học tiếng Anh của Minh Châu, sống ở quận 7, TP HCM, từng rất khó khăn khi em sợ phải học thuộc lòng từ vựng, nhớ từng cấu trúc ngữ pháp… Vì vậy, cô bé rất nhút nhát và không tự tin với khả năng ngoại ngữ của mình.Hiểu rằng nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc học tiếng Anh sau này của con, anh Lê Bảo Phúc, bố bé Châu đã quyết định cho con theo học lớp Anh văn thiếu nhi tại Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) ở Khánh Hội, quận 4.

 

Bé Lê Ngọc Minh Châu đạt chứng chỉ Cambridge Flyers tuyệt đối sau một thời gian theo học ở hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ. Số điện thoại: 08 39259889.

Chỉ sau một thời gian, Minh Châu đã có sự thay đổi rõ về khả năng ngoại ngữ. Thay vì sợ và chán học như trước, giờ mỗi lần đến lớp, Minh Châu vừa hát líu lo những bài hát tiếng Anh, vừa nhảy múa với những động tác ngộ nghĩnh.Về nhà, em còn cùng học với mọi người trong gia đình. Em vào vai cô giáo, "cô" đi quanh nhà gọi tên các đồ vật quen thuộc bằng tiếng Anh và yêu cầu "học trò" lặp lại và phát âm theo mình; học cách trao đổi bằng tiếng Anh… Nhờ vậy, Minh Châu nắm chắc từ vựng và ngữ pháp rất nhanh chóng.Minh Châu còn huyên thuyên kể cho bố mẹ nghe chuyện ở lớp học rất vui khi có nhiều bạn và thầy giáo Christopher.

Sau một thời gian học tập tại VUS, Minh Châu đã có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Mới đây, cô học trò 9 tuổi xuất sắc đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Cambridge Flyers.Trong ngày con nhận chứng chỉ Cambridge, bố Minh Châu chia sẻ: "Gia đình rất bất ngờ vì sự tiến bộ của cháu.

Dịp đi chơi cùng gia đình ở Nha Trang, bé tự nhiên chào hỏi, bắt chuyện cùng một gia đình người Mỹ trên bãi biển. Ở VUS, con tôi được chăm sóc chu đáo bởi đội ngũ giáo viên bản ngữ và Việt Nam giàu kinh nghiệm, giúp bé phát triển tính cách và năng khiếu riêng".Điều anh yên tâm nhất là dễ dàng theo dõi được tình hình học tập của con mình ở trường qua điện thoại, sổ báo bài và sổ liên lạc của VUS. "Bất cứ thắc mắc nào của tôi về việc học của bé cũng được đội ngũ tuyển sinh của hệ thống giải đáp rõ ràng với thái độ lịch thiệp", anh nói.Việc học tiếng Anh của Minh Châu và nhiều học viên thiếu nhi khác tại VUS cho thấy chuyện học tiếng Anh không khó nếu như các em tìm được niềm vui, sự hứng thú.

Thầy Christopher Nicholson, giáo viên của Minh Châu tại VUS cho biết: độ tuổi các em rất hiếu động và không muốn ngồi yên. Những hoạt động vui nhộn trên lớp thông qua hình ảnh và giáo cụ trực quan sinh động sẽ khiến các bé bị cuốn hút và thích thú vào bài giảng."Để vui chơi trở thành hoạt động học tập nghiêm túc của trẻ, tại VUS chúng tôi hướng dẫn cho các bé tham gia, hòa mình vào những hoạt động múa hát, đố vui, kể chuyện, diễn kịch… bằng tiếng Anh. Phương pháp giảng sinh động, học mà chơi, chơi mà học nhẹ nhàng nên các bé không cảm giác nhàm chán, qua đó, khuyến khích trẻ vận động suy nghĩ, tư duy sáng tạo và cởi mở trong giờ học", thầy giáo người Mỹ nhấn mạnh.Còn với Minh Châu, cô bé cho rằng việc học tiếng Anh của mình còn rất dài nhưng điều quan trọng nhất là bây giờ em không còn "sợ" tiếng Anh như trước. Trái lại, em rất thích thú, háo hức trong mỗi giờ học để tiếp tục học nâng cao khả năng của mình, từ đó tự tin giao tiếp Anh ngữ lưu loát như người bản xứ.

Chia sẻ