"Thủ đô đang tạo cơ hội để các Thủ khoa thực hiện hoài bão"

 


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng bộ GD& ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng bằng khen cho 84 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng bộ GD& ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng bằng khen cho 84 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017

Tối 8/10, lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các bạn thủ khoa. Ông cũng đã bày tỏ niềm tin và kỳ vọng, các thủ khoa sẽ tiếp tục rèn đức, luyện tài, phát huy trí tuệ của tuổi trẻ viết tiếp những trang vàng thành tích.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý (giữa ảnh) nhận hoa của các Thủ khoa năm 2017

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý (giữa ảnh) nhận hoa của các Thủ khoa năm 2017

Ông Ngô Văn Qúy căn dặn, thủ khoa được vinh danh hãy coi đây là bước khởi đầu để tiếp tục trau dồi, không ngừng tiến bộ, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận, ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến của nhân loại để khởi nghiệp, lập nghiệp. Các bạn cần nỗ lực hết mình, đảm bảo sự hài hòa giữa sự phát triển cá nhân và đóng góp cho xã hội, không bao giờ được ngoảnh mặt, khoanh tay, thờ ơ hay khuất phục trước những khó khăn, thử thách của đời sống, luôn thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, tình nguyện.

Ông Quý khẳng định Thủ đô Hà Nội đang có những thời cơ và vận hội mới trong tiến trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đang quyết tâm xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm sáng tạo, thành phố thông minh… Đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để các thủ khoa được thực hiện hoài bão của mình, được đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô, đưa Hà Nội trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm sáng tạo của cả nước.

Thủ khoa trường Đại học Ngoại thương Nguyễn Thị Minh Châu đại diện 84 Thủ khoa phát biểu

Thủ khoa trường Đại học Ngoại thương Nguyễn Thị Minh Châu đại diện 84 Thủ khoa phát biểu

Chia sẻ trong giây phút vinh danh, Nguyễn Thị Minh Châu, Thủ khoa trường Đại học Ngoại thương xúc động: “Chúng em nhận thức sâu sắc rằng, đạt được danh hiệu thủ khoa là niềm vinh dự, tự hào nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, ở đó có cả những cơ hội cùng không ít thách thức.

Dù ở đâu, làm công việc gì, chúng em luôn tự hào là người con của dân tộc Việt Nam, là sinh viên của Hà Nội và sẽ phấn đấu hết mình vì niềm tự hào ấy. Chắc chắn trên con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng chúng em sẽ nỗ lực vượt qua, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả, cống hiến hết mình vì sự phát triển của Thủ đô, đất nước”.

Năm 2017 là năm thứ 15 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Những năm qua, thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời trong việc khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút những nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, Quy chế tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội là một trong những cơ chế điển hình trong việc thu hút nhân tài về phục vụ, cống hiến cho Thủ đô.

Sau 15 năm (tính cả năm 2017), đã có 1.617 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Nguồn: dantri.com

Chia sẻ