Phải 9 điểm Toán và tiếng Việt mới đạt ngưỡng xét tuyển cấp 2 Trần Đại Nghĩa

 

Thành phố nhấn mạnh nghiêm cấm các trường vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

Tuyển sinh vào lớp 1:

Huy động 100% trẻ sáu tuổi trong diện đi học đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến do Ban tuyển sinh quận, huyện quy định.

Không nhận học sinh học sớm tuổi và không nhận học sinh trái tuyến ngoài quận, huyệ; phấn đấu thực hiện sĩ số lớp theo Điều lệ trường tiểu học (35 học sinh/lớp).

Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1/7 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7.

Tuyển sinh vào lớp 1 chương trình tích hợp: Chỉ thực hiện tại những trường đã đảm bảo đủ chỗ học cho tất cả học sinh trong chỉ tiêu được giao; Đảm bảo đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thực hành thí nghiệm cho các lớp chương trình tích hợp theo quy định của Sở GD-ĐT; Sĩ số học sinh/lớp không vượt quá 35 học sinh/lớp.

Tuyển sinh vào lớp 6:

Không tổ chức thi tuyển. Học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn quận, huyện nào được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó. Ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn.

Tùy tình hình thực tế về cơ sở vật chất trường lớp, đội ngũ giáo viên và dân cư của mỗi địa phương, các địa bàn quyết định phương án tuyển sinh, xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường theo đúng nguyên tắc.

Sĩ số học sinh/lớp không vượt quá 45 học sinh/lớp; Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15/6, công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15/7.

Đối với lớp 6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Đối tượng xét tuyển là những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5. Ngoài ra, học sinh còn tham gia bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh.

Tuyển vào lớp 10 THPT:

Chỉ có một hình tuyển sinh duy nhất là thi tuyển. Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia).

Học sinh sẽ thi ba môn Văn, Toán (hệ số 2) và Ngoại ngữ (hệ số 1); Học sinh không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Nguồn: dantri.com.vn

 

Chia sẻ