Chọn trường nào để học ngành An toàn thông tin?

Theo kết quả khảo sát của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính Việt Nam, hiện có hơn 50% các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đang thiếu nhân viên an toàn thông tin. Có 24% cơ quan, tổ chức phải thuê các đơn vị chuyên nghiệp bảo vệ an ninh thông tin, hơn 83% các cơ quan nhà nước muốn có khung chương trình đào tạo về an toàn thông tin thống nhất cả nước.

Ngành An toàn thông tin trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho giới trẻ yêu công nghệ. Được biết, tốt nghiệp ngành An toàn thông tin, bạn trẻ có thể làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước ở các vị trí: Chuyên viên quản trị bảo mật máy chủ và mạng, chuyên viên bảo mật cơ sở dữ liệu, Chuyên gia phân tích mã độc và ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính, Chuyên gia lập trình và phát triển ứng dụng đảm bảo an toàn thông tin… Đây đều là những nghề có chế độ đãi ngộ tốt và cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở.

Dù là mảnh đất kiếm việc “màu mỡ”, nhưng nếu người học không được chuẩn bị tốt về cả chuyên môn lẫn kỹ năng làm việc, khả năng ngoại ngữ, thì rất khó để họ khẳng định được mình trong lĩnh vực An toàn thông tin. Bởi lẽ, đây là một chuyên ngành sâu của lĩnh vực Công nghệ thông tin, là một ngành nghề đòi hỏi không chỉ kiến thức, mà còn cần nhiều cơ hội thực hành, cọ xát từ thực tế cũng như ngoại ngữ để cập nhật kiến thức, chủ động trong công việc.

Chọn trường học An toàn thông tin để chuẩn bị tốt về cả chuyên môn lẫn kỹ năng làm việc, khả năng ngoại ngữ.

Chọn trường học An toàn thông tin để chuẩn bị tốt về cả chuyên môn lẫn kỹ năng làm việc, khả năng ngoại ngữ.

Đại học FPT là một trong số ít trường đại học tại Việt Nam được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ đào tạo kỹ sư An toàn thông tin bắt đầu từ năm 2013, cũng là một trong số ít các đơn vị tiên phong tuyển sinh và đào tạo ngành này tại Việt Nam. Với lợi thế trường đại học nằm trong lòng một tập đoàn dẫn đầu về công nghệ, Đại học FPT luôn được tiếp cận và cập nhật liên tục với những xu hướng công nghệ mới nhất, những tri thức CNTT hiện đại của thế giới.

Ông Nguyễn Minh Đức, chuyên gia bảo mật, Ban công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ: “Tại ĐH FPT, bạn sẽ được trải nghiệm thực tiễn bảo mật từ những chuyên gia hàng đầu mà không nơi đâu có được”.

Do đó, các bạn trẻ có một môi trường công nghệ lý tưởng để tìm hiểu, trau dồi tri thức; có một cộng đồng công nghệ sôi nổi để trao đổi, học hỏi. Ngoài ra, sinh viên FPT có riêng 4 – 8 tháng thực tập tại các doanh nghiệp lớn để “rèn nghề”, được “du học” tại các trường đối tác trên thế giới của Đại học FPT, được trang bị thành thạo 2 ngoại ngữ…

Chương trình đào tạo ngành An toàn thông tin được thiết kế theo chuẩn của Hiệp hội Máy tính (Association for Computing Machinery-ACM), chuẩn đào tạo kỹ sư phần mềm của Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET – Mỹ), Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA), Chương trình Đào tạo của EC-Council, Học viện Mạng và Phần cứng Jetking (Ấn Độ); với sự tư vấn của các chuyên gia và doanh nghiệp CNTT như Tập đoàn FPT, IBM, đồng thời tích hợp các chuẩn kiến thức của giới công nghiệp như Oracle, Cisco...

Bên cạnh việc học tập, thực hành, chương trình Phát triển cá nhân của ĐH FPT mang đến cho người học cơ hội để hoàn thiện các kĩ năng sống thông qua những hoạt động ngoại khóa vô cùng hấp dẫn. Các hoạt động này mang đến bầu không khí tươi trẻ, sôi nổi cho cộng đồng sinh viên FPT, giúp các bạn tự tin, năng động. Đây chính là một trong những điểm cộng mà hầu hết doanh nghiệp đều hài lòng khi nói về sinh viên FPT.

 

Nguồn: dantri.com.vn

Chia sẻ