Thi THPT quốc gia: Tổng lực chấm thi để 15/7 có kết quả

 

Tại cụm thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ông Nguyễn Phong Điền trưởng phòng đào tạo nhà trường cho biết, đã làm phách xong, hôm nay 7/7, trường bắt đầu chấm thi theo 2 vòng độc lập, cố gắng đến 15/7 xong để công bố điểm thi. Trường chấm hết các môn tự luận còn môn thi trắc nghiệm nhờ Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng chấm.

Tổng số giáo viên trường ĐH Bách khoa HN huy động chấm là 125 người. Riêng đối với môn Toán và môn ngoại ngữ có 70 giáo viên trường ĐH Bách khoa chấm còn môn Văn, Sử, Địa thuê 52 giáo viên phổ thông của Hà Nội chấm.

Ông Điền cho biết, trước khi chấm trường tập huấn cho cán bộ chấm thi, đã chấm thử và thảo luận rất kỹ về cách chấm cho phù hợp với đáp án của Bộ GD&ĐT.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu phó trường ĐH Lâm Nghiệp, trường đã chấm thi từ ngày 6/7 và dự kiến 15/7 hoàn thành công tác chấm thi. Với 18.000 bài thi, trường đã huy động 100 thầy cô giáo chấm thi, trong đó gần 1 nửa là giáo viên phổ thông do Sở GD&ĐT Hà Nội giới thiệu. Trong số này, môn toán và văn có lượng số bài thi nhiều nhất. Đối với môn thi trắc nghiệm trường tự chấm.

Ông Tuấn cho hay, trường đã phổ biến rất kỹ quy chế chấm thi của bộ, đồng thời mỗi môn cho chấm thử 1 túi để thống nhất phương cách chấm thi để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.


Thí sinh thi xong đang hồi hộp chờ đợi kết quả thi

Thí sinh thi xong đang hồi hộp chờ đợi kết quả thi

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là một trong những đơn vị chủ lực trong công tác chấm thi của nhiều cụm thi. Trường này đảm nhiệm cả chấm tự luận và trắc nghiệm. Trường chấm đồng thời bài thi của thí sinh dự thi của cụm thi trường chủ trì với bài thi từ các cụm thi khác chuyển về.

Ngày 6/7, tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Cụm thi số 19, Hội đồng thi Đại học Thái Nguyên bắt đầu triển khai công tác chấm thi. Trường đã huy động 289 cán bộ chấm thi các môn tự luận là giảng viên của Đại học Thái Nguyên và giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được huy động tham gia công tác chấm thi.

Các môn trắc nghiệm được chấm tại Đại học Thái Nguyên bằng máy, bắt đầu từ ngày 7/7. Dự kiến, khâu chấm thi sẽ hoàn thành vào ngày 15/7.

Để chấm kịp tiến độ mà Bộ GD&ĐT đưa ra , Thanh Hóa đã huy động khoảng 890 cán bộ chấm thi cho hai cụm thi Trường ĐH Hồng Đức và Sở GD&ĐT. Trong đó, Trường ĐH Hồng Đức huy động khoảng 440 cán bộ chấm thi. Cụm thi của Sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức dành cho thí sinh dự thi xét tốt nghiệp THPT sẽ huy động khoảng 450 cán bộ chấm thi.

Ngày 6/7, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã chấm thi môn trắc nghiệm; ngày 8/7, bắt đầu chấm thi môn tự luận. Ngày 9/7, Trường ĐH Hồng Đức bắt đầu chấm thi.

Tại Cụm thi trường Đại học Vinh đã huy động gần 300 giáo viên của trường và của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chấm thi các môn tự luận. Riêng 4 môn trắc nghiệm Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học sẽ chấm bằng máy tính.

Ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết, sau khi các cụm thi chấm bài xong sẽ phải cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT quốc gia để Bộ GD-ĐT kiểm tra. Sau đó, bộ sẽ chuyển về các Sở GD-ĐT ở các địa phương để các trường ĐH, CĐ công bố cho thí sinh. Một điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay là thay đổi quy định điểm các môn thi. Theo đó, bài thi được chấm theo thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân; không quy tròn điểm đến 0,25.

Theo ông Trinh, trước khi công bố kết quả thi, các hội đồng chấm thi so sánh giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng với kết quả thi được cập nhật vào Hệ thống quản lý thi THPT quốc gia. Hiện nay, phần mềm xét tuyển đã xây dựng xong, đã chạy thử nghiệm và có thể vận hành. Trong thời gian xét tuyển, các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên cần huy động toàn bộ máy tính để hỗ trợ tối đa thí sinh trong việc xét tuyển. Chúng tôi cũng đã làm việc với các nhà mạng để tránh nghẽn mạng như năm ngoái.

 

Nguồn: dantri.com.vn

Chia sẻ