Nộp hồ sơ tuyển thẳng trước ngày 20/6

Hướng dẫn của Bộ GD-ĐT cho biết, thí sinh đăng ký tuyển thẳng quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e khoản 2 Điều 7 làm một bộ hồ sơ gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 20/6/2014. Hồ sơ gồm: Phiếu đăng ký tuyển thẳng (theo mẫu); Bản sao hợp lệ: Giấy chứng nhận là thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế; Giấy chứng nhận là thành viên đội tuyển dự thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế; Giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông; Giấy chứng nhận đoạt giải Hội thi Khoa học kĩ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức và Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật và giấy chứng nhận các đối tượng ưu tiên tuyển thẳng khác.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2014; Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6.

Lệ phí tuyển thẳng là 30.000đ /thí sinh/hồ sơ (trong đó nộp cho Sở GD-ĐT 20.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 10.000 đồng).

Thí sinh quy định tại các điểm a, b, c khoản 3 Điều 7 không sử dụng quyền tuyển thẳng mà đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng về Sở GD-ĐT trong thời hạn từ ngày 17/3/2014 đến hết ngày 17/4/2014 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 18/4/2014 đến hết ngày 29/4/2014. Hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển gồm: Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển (theo mẫu); Bản sao hợp lệ: Giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông; Giấy chứng nhận đoạt giải Hội thi khoa học kỹ thuật năm 2014; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng quy định tại điểm i khoản 2 Điều 7 gửi về sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20/6/2014. Hồ sơ gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng (theo mẫu); Bản sao hợp lệ học bạ 3 năm học trung học phổ thông; Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2014; Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6; Bản sao hợp lệ hộ khẩu thường trú; Lệ phí xét tuyển thẳng là 30.000đ /thí sinh/hồ sơ (trong đó nộp cho sở giáo dục và đào tạo 20.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 10.000 đồng).

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường ĐH, CĐ căn cứ quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy và danh mục ngành đào tạo được tuyển thẳng, các trường quy định cụ thể về tuyển thẳng vào các ngành học, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng, công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường, trang thông tin thi tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 15/4/2014;

Thông báo kết quả tuyển thẳng cho các sở giáo dục và đào tạo trước ngày 30/6/2014 để các sở giáo dục và đào tạo thông báo cho thí sinh; Tổ chức xét tuyển những thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển đã đăng ký dự thi vào trường hoặc cấp giấy chứng nhận kết quả thi cho những thí sinh có nguyện vọng đăng ký ưu tiên xét tuyển vào trường khác, thông báo cho các sở giáo dục và đào tạo kết quả ưu tiên xét tuyển trước ngày 15/8/2014.

Tổ chức xét tuyển những thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường và thông báo cho các sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20/8/2014, để các sở GD-ĐT thông báo cho thí sinh.

Nguyễn Hùng

Chia sẻ