Con đường vào các trường đại học Anh quốc

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu trên thế giới. Nền giáo dục Anh thu hút nhiều bạn trẻ bởi tính quốc tế hóa và môi trường đa văn hóa, đa sắc tộc. Giáo dục bắt buộc ở Anh bắt đầu vào bậc tiểu học lúc 5 tuổi, sau 6 năm tiểu học, các em sẽ học tiếp 5 năm trung học, trong đó có hai năm GCSE (chứng chỉ giáo dục trung học) được xem là tương đương lớp 10 và lớp 11 tại Việt Nam. Sau các kỳ thi GCSE, học sinh có thể rời trường trung học để chuẩn bị đi làm, theo đuổi chương trình đào tạo ở trường kỹ thuật hay dạy nghề hoặc có thể tiếp tục học thêm hai năm để chuẩn bị cho kỳ thi đầu vào đại học, được gọi là A- level (chứng chỉ A). 

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu trên thế giới.

Con đường du học sớm nhất mà các em thường chọn là chương trình GCSE này. Nhưng về số lượng thì có lẽ du học sinh A-level là nhiều hơn cả. A-level được coi là "tấm hộ chiếu" vào các trường đại học danh tiếng tại Anh như: Đại học Oxford hay Cambridge. Các em sẽ học tối thiểu 3 môn trong 2 năm liên tục và tham dự kỳ thi quốc gia hàng năm để lấy được những "điểm vàng" cho tấm hộ chiếu của mình. Phương thức nộp hồ sơ vào đại học tại Anh quốc là đăng ký trên hệ thống UCAS (University and Colleges Admissions Service). Các trường đại học sẽ dựa trên điểm A-level để tuyển sinh viên, một số trường "đỉnh" sẽ có thêm các cuộc phỏng vấn hoặc một số điều kiện thi tuyển khác.

Ngoài A-level thì một lựa chọn khác đang trở nên phổ biến cho du học sinh là chương trình dự bị đại học (Foundation). Một số trường đại học có khoa dự bị riêng, các trường khác thì nhận học sinh từ các chương trình dự bị được đào tạo bởi các cơ sở giáo dục uy tín. Thông thường, chương trình dự bị kéo dài một năm và học sinh hoàn tất khóa học sẽ chuyển tiếp vào năm nhất của chương trình cử nhân. Lựa chọn này có thể được coi là tốt cho các bạn đã học hết chương trình phổ thông ở Việt Nam, nhắm đích đến là các trường đại học top 20, 30 tại Anh. Các bạn sẽ rút gọn được một năm so với chương trình A-level.

Bellerbys College là một "địa chỉ" tin cậy của nhiều phụ huynh, học sinh Việt Nam khi lựa chọn con đường du học Anh. Với hơn 50 năm kinh nghiệm trong đào tạo du học sinh quốc tế, Bellerbys mở lối cho nhiều thế hệ học sinh đến với nền giáo dục Anh quốc. Bellerbys có 4 cơ sở đào tạo tại London, Brighton, Oxford và Cambridge, cung cấp các chương trình GCSE, A-level, dự bị đại học... đáp ứng toàn diện các nhu cầu học tập của du học sinh quốc tế. Nhiều năm qua Bellerbys đã nhận được 34 giải thưởng về chất lượng đào tạo A-level do Good Schools Guide trao tặng, xếp hạng nhất tại Anh về loại trường quốc tế (theo Financial Times 2012).

Trường dành học bổng 50% cho khóa A-level và 12% học phí khóa Foundation (với 8 nhóm chuyên ngành) cho kỳ nhập học tháng 1, 4, 9/2014 tại 4 campus (London, Cambridge, Brighton và Oxford).

 

Chia sẻ