Những đồ dùng học tập cần mua cho trẻ vào năm học mới

Sắp bước vào năm học mới, các bậc cha mẹ đang rục rịch chuẩn bị những đồ dùng học tập cho con em mình, đặc biệt là những gia đình có con mới vào lớp 1. Đối với những phục huynh mới cho con đi học lần đầu, vẫn còn mơ hồ không biết nên chuẩn bị cho con những vật dụng gì nên gọi điện hỏi ý kiến của giáo viên chủ nhiệm trước thời điểm nhập học hoặc chời cho đến khi bắt đầu buổi đi học đầu đầu tiên để được dặn dò về danh sách những thiết bị học tập cần thiết cho từng khối lớp trong suốt quá trình học.

Giáo viên sẽ đưa ra một danh sách văn phòng phẩm, số lượng, kích thước, chất lượng cụ thể, thậm chí còn gợi ý những nhãn hiệu đồ dùng học tập tốt được nhiều người sử dụng dựa theo kinh nghiệm dạy học của mình. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ muốn chuẩn bị trước cho con mình trong khi nhận được dặn dò từ giáo viên thì có thể tham khảo danh sách những đồ dùng học tập cơ bản mà học sinh nào cũng cần có dưới đây.

Danh sách những loại đồ dùng học tập cơ bản

Để chuẩn bị vật dụng cho trẻ em bậc tiểu học và trung học cơ sở, nhiều giáo viên đưa ra lời khuyên đối với một số thứ cần thiết để viết không nên quá cầu kì như bút chì lông, bút chì phát sáng, các loại bút chì hay tẩy trang trí dễ thương vì chúng thường không sử dụng tốt lại gây mất tập trung cho con trẻ. Bên cạnh đó, những đồ để đựng, cất trữ như hộp bút, túi tài liệu,… không nên mua lại to, đắt, nhiều ngăn, khoá vì chúng thường khá cồng kềnh cho trẻ em khi mang đi và không  đổ chỗ cho chiếc bàn học.

Bút chì, bút bi, vở, thước kẻ,... là những đồ dùng học tập cơ bản

Bút chì, bút bi, vở, thước kẻ,... là những đồ dùng học tập cơ bản. Ảnh minh hoạ

Sự lựa chọn thiết thực nhất là những loại đồ dùng học tập hợp lý mà giá cả phải chăng. Đứng đầu tiên danh sách đó là bút chì, gọt bút chì, tẩy đặc biệt là trẻ lớp một 1. Mỗi bạn nên có 2 cái bút chì để có thể thay nhau trong khi sử dụng, nên mua loại tẩy có kiểu dáng bình thường nhưng dùng tốt, thường những loại tẩy thiết kế đẹp thường không có tác dụng. Bút bi, bút bút đánh dấu cho học sinh từ cấp 2 trở lên. Vở viết thì sử dụng vở ô ly cho học sinh tiểu học còn vở giấy thếp, hoặc những quyển sổ lò xo cho học sinh cấp 2. Chuẩn bị thước kẻ, túi đựng tài liệu học tập, giấy kiểm tra, giấy thông báo từ trường. Nên có 2 loại túi đựng, một cái ở nhà, một cái ở trường. Học sinh luông phải chuẩn bị cặp sách và ba lô cái mà có kích thước vừa đủ cho khối lượng học của mình.

Đồ dùng học tập bổ sung cho học sinh tiểu học

Ngoài những vật dụng cơ bản như trên, đối với học sinh tiểu học cần có thêm những vật dụng cho môn mỹ thuật và kỹ thuật như: kéo, băng dính, keo dính, bút tô màu ( tô màu chi và tô màu nước), vở vẽ, giấy vẽ, giấy thủ công, …Mỗi trẻ nên được bố mẹ trang bị cho một chiếc hộp bút đủ dài và rộng để đựng tất cả các vật dụng nhỏ như bút chì, tẩy, kéo, thước kẻ… vì các bé rất hay để đồ lung tung.

Bút tô màu, kéo, keo dính,... cho môn mỹ thuật của các bé cấp 1

Bút tô màu, kéo, keo dính,... cho môn mỹ thuật của các bé cấp 1. Ảnh minh hoạ

Chiếc cặp đi học phải được sản xuất bằng những chất liệu nhẹ nhất nhưng vẫn đủ chắc chắn để các cháu chứa sách vở và cả những đồ dùng cá nhân. Điều quan trọng không kém là quai đeo của cặp phải mềm mại để không hằn lên vai gây ảnh hưởng sức khỏe cháu. Bố mẹ cũng nên chọn những chiếc cặp có hình ảnh tươi vui, sống động để bé "mỗi ngày đến trường là một ngày vui" đúng nghĩa.

Đồ dùng học tập bổ sung cho học sinh cấp 2

Vì khối lượng kiến thức học tập của học sinh cấp 2 nặng hơn bậc tiểu học, nên cần yêu cầu thêm một số vật dụng khác như máy tính cầm tay cho môn toán học. Nên được giáo viên tư vấn trước khi mua máy tính vì có rất nhiều loại máy tính với các chức năng khác nhau. Nên chuẩn bị thêm quyển sổ nhỏ ghi lịch trình và lưu ý các môn học và một chiếc bút đỏ để đánh dáu những đề mục trong vở.

 

Đồ dùng học tập phù hợp sẽ giúp các bé thoải mái trong việc học, tiếp thu kiến thức nhanh chóng. Đây cũng là những vật dụng góp phần tạo nên tính cách trong tương lai cho bé. Vì vậy cần chọn lựa kỹ càng học cụ cũng là một bước đầu tư hiệu quả mà các bậc phụ huynh dành cho con em mình.

Chia sẻ