Đại học Ngoại thương Hà Nội: 'Năm nay thất thu điểm cao'

Trao đổi với VnExpress, Trưởng phòng Đào tạo của ĐH Ngoại thương Hà Nội, TS Lê Thị Thu Thủy cho biết, trường đã chấm sơ bộ xong các bài thi đại học môn tự luận. Nhìn chung, năm nay trường "thất thu điểm cao". Tuyển sinh ở ba khối A, A1 và D nhưng toàn trường chỉ có một điểm 10 Toán. Điểm Văn cao nhất là 8,5. Sau khi Bộ GD&ĐT gửi điểm các môn trắc nghiệm, dự kiến cuối tuần sau (27/7), ĐH Ngoại thương Hà Nội sẽ công bố điểm thi.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chấm xong 50% số lượng bài thi. Theo hiệu trưởng, PGS.TS Trương Ngọc Nam, trường ghi nhận được ít điểm 9-10. "Ba môn khối C các em đều làm bài được nhưng điểm không cao. Bài sâu sắc để cho điểm 9-10 rất hiếm. Điểm Văn cao nhất đến nay là 8,5. Môn Lịch sử với đề mở, phải tư duy nhiều nên thí sinh bối rối, điểm thi không cao", thầy Nam nói.

thi-dai-hoc-2014-4059-1405588662.jpg

ĐH Ngoại thương Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Hành chính quốc gia Hà Nội đều ghi nhận ít bài thi điểm cao. Ảnh: Quý Đoàn.

Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia Hà Nội PGS.TS Nguyễn Đăng Thành cũng xác nhận, "điểm Lịch sử, Ngữ văn năm nay kém hơn các năm trước". Thầy Thành cho rằng, đề Văn đại học 2014 vừa hay lại có cái khó. Vì thế, nói chung thí sinh làm được bài nhưng khó xuất sắc. Dự kiến 4-5 ngày nữa, trường sẽ hoàn thành việc chấm thi.

ĐH Bách khoa Hà Nội hiện chấm xong 80% bài thi. PGS Phạm Cảnh Lương, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, đã có 4 điểm 10 môn Toán. Dự kiến ngày 25/7 trường sẽ công bố kết quả thi đại học. 

ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội sau khi chấm xong khoảng hơn 75% số lượng bài thi đã ghi nhận được 2 điểm 10 môn Toán. "Điểm 9 thì nhiều, túi bài thi nào cũng có", PGS.TS Vũ Hoàng Linh, Phó hiệu trưởng cho hay. 

Một số trường có khối thi trong đợt hai như: Học viện Ngoại giao, ĐH Luật Hà Nội... vẫn chưa chấm thi. ĐH Y Hà Nội, ĐH Xây dựng Hà Nội cũng cho biết, do số lượng thí sinh đông nên trường mới hoàn thành khâu rọc phách.

 

Quỳnh Trang

Chia sẻ