Thủ khoa 39,5 điểm của Nghệ An luyện hơn 100 đề thi

Nguyễn Thị Thúy Lành (lớp 12A10, trường THPT Diễn Châu 2) trở thành thủ khoa cao điểm nhất tỉnh Nghệ An trong kỳ thi tốt nghiệp với 39,5 điểm (Văn 10; Toán 10; Tiếng Anh 10 và Lý 9,5). Từ lúc biết tin đậu thủ khoa, điện thoại của Thúy Lành lúc nào cũng reo vì thầy cô giáo, bạn bè người thân tấp nập hỏi thăm.

lanh-1897-1403137753.jpg

Nguyễn Thị Thúy Lành trở thành thủ khoa cao điểm nhất Nghệ An kỳ thi năm nay. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

"Em rất vui khi trở thành thủ khoa cao điểm nhất tỉnh và có chút bất ngờ về kết quả đạt được. Thi xong bốn môn, em tự tin mình làm tốt Toán - Anh - Lý, còn môn Văn thì hơi lo lắng. Nhưng kết quả môn Văn lại tuyệt đối mà môn Lý lại thiếu một chút", nữ sinh 18 tuổi cười tủm tỉm.

Về phương pháp học tập, Lành cho biết, ở lớp luôn lắng nghe thầy cô giáo giảng, ghi chép thật nhanh những ý quan trọng vào vở và làm hết các bài tập trong sách giáo khoa.

Ở nhà, Lành luôn học từ 20h đến 23h, ôn lại kiến thức trong ngày và làm thêm các bài tập nâng cao. Buổi sáng, em thường dành 45 phút ôn bài trước khi đạp xe tới trường.

Trước kỳ thi vừa qua, Lành đã tự luyện tại nhà khoảng 100 đề thi đại học các khối D và A, tự bấm đồng hồ rồi ngồi làm đề một cách nghiêm túc như mình đang dự thi,  sau đó tìm kết quả để so sánh. Các đề thi này, Lành cho biết, em sưu tầm từ các kỳ thi đại học trước và trên các trang mạng. Ngoài thời gian học trong sách vở, Lành còn lên mạng nghe thêm các bài hát tiếng Anh.

Nhận được tin, cô học trò của mình đậu thủ khoa với số điểm cao nhất tỉnh, cô giáo chủ nhiệm Tạ Thị Thúy mừng phát khóc: "Tôi rất hạnh phúc và tự hào về Lành. Trước lúc em dự thi đã nghĩ sẽ đạt kết quả cao nhưng tôi không ngờ lại cao như vậy".

Là người trực tiếp giảng dạy môn tiếng Anh,  cô Thúy cho biết nắm rất rõ lực học và tính cách của học trò mình. "Lành là người gần gũi với bạn bè và mọi người, là lớp phó học tập nên nữ sinh này luôn có phấn đấu cao. Trong hai kỳ thi thử đại học do trường tổ chức, Lành đạt kết quả 22,5 điểm, trong đó môn Tiếng Anh đạt điểm tuyệt đối", cô Thúy nói.

Sắp tới, Lành dự định thi khối D vào Đại học Ngoại thương, khoa Tiếng Nhật thương mại. Em hy vọng sau này sẽ được làm việc trong một công ty Nhật Bản vì em thích cách làm việc của người Nhật.

 

Sáng 19/6, ông Thái Viết Thảo, Trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng Sở Giáo dục Nghệ An cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngoài thủ khoa Nguyễn Thị Thúy Lành đạt 39,5 điểm còn có 5 em đạt 39 điểm, trong đó 4 em ở trường THPT Phan Bội Châu, một ở trường Yên Thành 2.

Chia sẻ