"Thế Anh, Thế mới là Anh" lên đỉnh Olympia với điểm số 285

 

Những diễn biến hấp dẫn của trận chung kết bạn có thể theo dõi trên Tv sáng nay rồi, nếu chưa, bạn cũng có thể xem lại trên chuyên trang Video của Vtv.vn, nhưng hẳn những người theo dõi trực tiếp không thể quên không khí sôi động và ngập tràn cảm xúc của trận chung kết sáng nay.

Đó là hình ảnh từ mỗi điểm cầu, nơi tình cảm, sự sôi động, những món quà đặc biệt của bạn bè thầy cô của 4 vận động viên leo núi đã tạo nên những phút giây đặc biệt xúc động.

Trực tiếp theo dõi bạn bè, thầy cô ủng hộ từ trường quay, ngay trên "ghế nóng" nhưng Hoàng Sơn hay Thế Anh đều không giấu được những giọt nước mắt.

Những giọt nước mắt vì hạnh phúc vỡ òa

Hình ảnh đẹp nhất chính là lúc chùm bóng bay bay cao vút và lời thầy Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Giang lạc đi vì cảm xúc dâng trào: "Thế Anh ơi, trường mình tự hào về em. Các thầy cô, bạn bè dành tặng em một món quà đặc biệt. ..Thế Anh, Thế mới là Anh..."

Ngay trên bục chiến thắng, Thế Anh chia sẻ với PV báo Hoa Học Trò:

"Tớ muốn dành tặng chiến thắng này cho gia đình, bạn bè và thầy cô giáo đã luôn ở bên và ủng hộ hết sức.

Và lời chúc chiến thắng tớ cũng muốn gửi tới 3 bạn (anh) VĐV leo núi của cuộc thi hôm nay. Bởi đơn giản, vượt qua trận chung kết, chúng mình đã có những trải nghiệm không quên và đều là những người bạn tốt của nhau!"

Lớp 11 thôi nhưng Thế Anh khá già dặn và đầy tự tin

Bị bỏ khá xa trong cuộc đua nhưng cũng rất xứng đáng với vị trí thứ hai là bạn Đào Nguyễn Thạnh Hưng (lớp 12 Chuyên Hóa - Trường THPT Năng khiếu ĐHQG TP HCM) với điểm số đáng tự hào 185.

2 nhà leo núi khác là Vũ Hoàng Sơn (trường THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội - Nhất Quý II) và Nguyễn Văn Nam (trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An - Nhất Quý IV) cùng chia sẻ 2 vị trí còn lại của trận chung kết hấp dẫn.

Giành vòng nguyệt quế, Thế Anh đoạt luôn học bổng trị giá 35.000 đô-la từ nhà tài trợ để tới đây thỏa ước mơ du học tại Australia. 

Nhà Vô địch trong vòng tay người thân, bạn bè

Olympia sẽ tuyệt hơn nếu...

Ngay sau trận chung kết, nhiều bạn đã comment về chương trình trên Facebook. Ngoài những lời chúc mừng và tỏ ý mến phục tài năng và sự quyết đoán của nhà Vô địch Olympia Thế Anh thì bạn mình cũng chỉ ra những điểm mà nếu "okie" hơn thì trận chung kết và cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia sẽ hấp dẫn hơn và diễn ra kịch tính hơn:

1/ Nếu như Thế Anh bớt xuất sắc trong cuộc bứt phá hoặc 3 nhà leo núi còn lại may mắn hơn thì điểm số sẽ sít sao hơn chứ không cách biệt.

2/ Các vận động viên leo núi của mùa 13 đều là Nam và hình như đều không giỏi ngoại ngữ, bằng chứng là câu hỏi phần Tiếng Anh khá dễ nhưng các bạn đều lúng túng và mất điểm.

3/ Olympia đã không còn nhiều sức hút như chính cuộc thi này 10 năm-5 năm về trước. Cũng là lẽ trự nhien khi hiện nay đã có quá nhiều showgame cạnh tranh, thay thế. Và mặc dù đã có nhiều cải tiến về các phần thi, "Đường lên đỉnh Olympia" vẫn không tránh khỏi một sân chơi quá thiên về kiến thức lý thuyết.

Nếu có thể, Ban tổ chức có một phần thi dành cho các nhà leo núi thể hiện khả năng vận động, thể thao, bộc lộ chính kiến, test các kỹ năng mềm và giải quyết những vấn đề thực tế cuộc sống sinh động...thì hay biết mấy. 

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13 vừa khép lại nhưng theo lịch phát sóng của VTV3 thì trận đấu đầu tiên của mùa thứ 14 sẽ được phát sóng vào sau đây hơn 1 tháng, ngày 4/8/2013. Mời bạn chú ý đón xem và dự thi!

(hoahoctro.vn)

Chia sẻ