Gọi dịch vụ hỏi tin điểm thi lớp 10 không được, vẫn bị trừ tiền

 

Thí sinh thi vào lớp 10 tại Đà Nẵng
Thí sinh thi vào lớp 10 tại Đà Nẵng.

Theo một phụ huynh học sinh thi vào lớp 10 tại Đà Nẵng, nghe tin đã có điểm thi lớp 10 từ tối 22/6, phụ huynh này đã gọi điện hỏi điểm thi qua tổng đài 1080 để hỏi điểm thi. Tuy nhiên, cuộc gọi không thành công mà tài khoản điện thoại của phụ huynh này vẫn bị trừ tiền.

Cũng trong chiều tối 22/6, một phụ huynh khác gọi điện thoại hỏi điểm thi qua Tổng đài 1080 thì được trả lời dự kiến sau 19h tối 22/6 sẽ có điểm thi nhưng đến sáng hôm sau, vào ngày 23/6 sau nhiều cuộc gọi mới hỏi được kết quả điểm thi vì mạng nghẽn liên tục.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Hoài Thu, Chánh Văn phòng Viễn thông Đà Nẵng cho biết, sự cố (nghẽn mạng hồi đáp kết quả điểm thi - PV) xảy ra do lượng khách gọi đến tăng đột biến, và VNPT vừa nâng cấp hệ thống nên xảy ra tình trạng lỗi mạng.
 
“Toàn bộ khách hàng bị trừ tiền “oan” sẽ được hoàn tiền. Tuy nhiên, phải tới cuối tháng bộ phận kỹ thuật mới kiểm tra được có bao nhiêu khách hàng dù không thực hiện được cuộc gọi nhưng vẫn bị trừ tiền. Chúng tôi sẽ không để khách hàng bị thiệt” - bà Thu nói.

Liên qua tới việc công bố kết quả điểm thi lớp 10, trước việc đến chiều 23/6 trang web của Sở GD-ĐT Đà Nẵng vẫn chưa cập nhật thông tin kết quả điểm thi nhưng Tổng Đài dịch vụ 1080 đã có thể cung cấp từ sáng 23/6 liệu có hay không việc Sở bắt tay với đơn vị dịch vụ kinh doanh kết quả điểm thi, Sở GD-ĐT Đà Nẵng khẳng định không có chuyện Sở bán thông tin điểm thi để chia lợi nhuận từ dịch vụ.

Lãnh đạo Sở cho biết, do hạ tầng Cổng thông tin trực tuyến của Sở còn yếu, chưa thể cập nhật dữ liệu thông tin kết quả điểm thi đến thí sinh nhanh chóng, nên Sở đã chọn VNPT và Tổng đài Hành chính công của TP Đà Nẵng để cung cấp thông tin kết quả điểm thi đến thí sinh. Nhưng nhiều phụ huynh học sinh chỉ biết đến dịch vụ 1080 của VNPT nên được biết phía Tổng đài này bị trục trặc kỹ thuật do lượng khách gọi đến quá nhiều.
 

Từ chiều 23/6, thí sinh đã có thể đến xem kết quả điểm thi vào lớp 10 được niêm yết tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 

Thông tin kết quả điểm thi lớp 10 vào các trường THPT công tập tại Đà Nẵng công bố chính thức chiều 23/6 cho biết, có 2 thí sinh đạt tổng điểm thi 2 môn Toán, Văn (không tính điểm cộng xét tuyển và điểm cộng từ kết quả điểm thi môn Ngoại ngữ) cao nhất là thí sinh Hoàng Ngọc Diệu Châu và thí sinh Phạm Bích Trâm đều là học sinh THCS Nguyễn Khuyến và cùng đạt điểm Toán: 10 điểm; Văn: 9 điểm.

 

Xét theo kết quả tổng điểm xét tuyển và thi tuyển vào lớp 10 tại Đà Nẵng, thí sinh Trần Như Nguyệt Minh (lớp 9/8 THCS Nguyễn Khuyến) đạt tổng điểm cao nhất với 65,5 điểm.

 
Khánh Hiền
Chia sẻ