Vì sao Pháp và Tây Ban Nha luôn là điểm đến sáng giá nhất cho du học Châu Âu chi phí thấp?

 

Du học Pháp và Tây Ban Nha chỉ với 200 triệu VNĐ/năm
 
Du học Pháp và Tây Ban Nha chỉ với 200 triệu VNĐ/năm

 

Chương trình hỗ trợ học phí từ Chính phủ: Với hệ thống giáo dục chuẩn Châu Âu, bằng cấp và chứng chỉ được công nhận và có thể chuyển tiếp dễ dàng qua các trường đại học khác trong khu vực và thế giới, sinh viên quốc tế được hưởng ưu đãi một phần học phí dành cho bậc Cử nhân và Thạc sĩ từ Chính phủ. So với các nước cùng trong khu vực khối liên minh Châu Âu, học phí ở Tây Ban Nha có thể coi là khá “cạnh tranh” do chính sách hỗ trợ đến 90 % học phí từ chính phủ.
 

Sinh hoạt phí ở mức trung bình 9 – 15 triệu đồng/tháng: Nhờ vào sự phát triển du lịch, việc làm thêm dành cho sinh viên quốc tế rất đa dạng. Sinh viên được phép làm việc tối đa 20h/tuần với mức lương từ 8E – 10E/ 1 giờ có thể trang trải 1 phần chi phí sinh hoạt, quan trọng hơn là công việc làm thêm cũng mang lại cho sinh viên nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp, nâng cao trình độ tiếng Anh và tiếng bản địa. Các bạn sinh viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá hoàn toàn có thể được nhận vào các vị trí đòi hỏi giao tiếp nhiều bằng ngoại ngữ như lễ tân, nhân viên bàn, còn với vốn ngoại ngữ khiêm tốn thì đã có việc dán tờ rơi, nhân viên buồng phòng, làm nail … ở những khu trung tâm du lịch.

.
Cơ hội việc làm tại Châu Âu hoặc trở về Việt Nam với mức lương hấp dẫn
 

Cơ hội việc làm tại Châu Âu hoặc trở về Việt Nam với mức lương hấp dẫn: Sinh viên du học tại Tây Ban Nha được trường tạo điều kiện thực tập tại các công ty do trường chỉ định hoặc tự mình tìm. Những công việc này giúp sinh viên có cơ hội được làm việc trong một môi trường hiện đại, được sử dụng tiếng Anh và nâng cao khả năng marketing. Ngoài ra các bạn sẽ được nhận mức lương từ 500 – 800E/ tháng sẽ hỗ trợ các bạn chi trả các sinh hoạt phí mà không cần đến sự trợ giúp của gia đình.

 
Cơ hội việc làm tại Châu Âu hoặc trở về Việt Nam với mức lương hấp dẫn
 

Tại Việt Nam, Tây Ban Nha chưa phải là ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi, nhưng nếu làm việc tại một số ngành đòi hỏi ngoại ngữ riêng biệt như hàng không, du lịch, khách sạn, doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, các tổ chức Phi chính phủ hay Đại sứ Quán… cơ hội kiếm việc của bạn khá dễ dàng và có thể nói là vô cùng thuận lợi sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, thương mại song phương giữa Việt Nam và Tây Ban Nha tăng mạnh trong những năm gần đây. Nhu cầu sử dụng nhân sự có trình độ và nói tiếng Tây Ban Nha thành thạo tăng cao.

 

Ngành Quản trị Du lịch – khách sạn được coi là ngành “con gà đẻ trứng vàng” của Tây Ban Nha: Sau Thụy Sĩ, có thể nói Tây Ban Nha là điểm đến tuyệt vời vừa học vừa làm cho ngành khách sạn du lịch. Tây Ban Nha đã trở thành một điểm đến du lịch chính trên thế giới, ngành du lịch tại đây vô cùng phát triển với 60,9 triệu lượt khách tới trong năm 2013 và 67 triệu khách đến trong năm 2014 đem đến cho nền kinh tế trên 60 tỷ euro mỗi năm (đóng góp khoảng 11% GDP) và đã tạo ra 11,9% việc làm cho quốc gia. Đây cũng là đất nước mà được các du học sinh cân nhắc hàng đầu để mở mang và nâng cao kiến thức của mình trên con đường du học với ngành học khách sạn du lịch.
 
Cơ hội việc làm tại Châu Âu hoặc trở về Việt Nam với mức lương hấp dẫn

 

Cơ hội định cư tại Tây Ban Nha khi tham gia Chương trình Định cư Vàng (Golden Residence Permit) đối với Hoạt động Đầu tư (Golden Visa):Golden Visa cho phép người được cấp visa đi lại tự do trong 26 quốc gia thành viên thuộc Liên minh Châu Âu. Chương trình này được xét duyệt visa nhanh nhất trên thị trường Đầu tư quốc tế.

 

Những lý do lựa chọn Pháp làm điểm đến du học

 

Đất nước của kinh đô ánh sáng hiện nay đang có khoảng 7.500 du học sinh Việt Nam  học tập, sinh sống và làm việc do chất lượng giáo dục cao, mở cửa với sinh viên quốc tế, nhiều cơ hội học bổng và làm việc sau tốt nghiệp.

 
 Chất lượng giáo dục hàng đầu với chương trình học đa dạng
 

Chất lượng giáo dục hàng đầu với chương trình học đa dạng: Mỗi năm Pháp tiếp nhận gần 1.500 sinh viên Việt Nam du học tại đây và số lượng này có xu hướng tăng liên tục hằng năm. Pháp có một nền giáo dục được đánh giá rất cao trên thế giới với nhiều ngành mũi nhọn nổi bật như kiến trúc, mỹ thuật, thời trang, kinh tế, khoa học cơ bản… Hơn thế nữa, du học tại Pháp không bắt buộc bạn phải học tiếng Pháp. Bạn có thể theo học các chương trình về tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, do đó yêu cầu biết tiếng Pháp trước khi du học không phải bắt buộc. Điều này giúp cho kế hoạch du học của sinh viên linh hoạt hơn rất nhiều.

 

Chi phí và học phí rẻ: Đặc biệt việc chi trả cho thời gian học tập ở Pháp khá đa dạng và không quá đắt đỏ so với một số quốc gia Âu – Mỹ khác. Việc Chính phủ Pháp tài trợ phần lớn chi phí học tập thực tế cho sinh viên vào các trường công lập nên mức học phí tại Pháp rất rẻ, vào khoảng 174 euro một năm cho bậc đại học, 237 euro cho bậc thạc sĩ và 359 euro cho bậc tiến sĩ. Mức học phí này áp dụng cho cả sinh viên Pháp và quốc tế.

 
Cơ hội việc làm cao
 
Cơ hội việc làm cao: Ở Pháp, điều khiến các bạn sinh viên thích thú và quan tâm nhất đó là đi làm thêm, cầm thẻ sinh viên trong tay bạn có thể làm việc mà không cần xin giấy phép lao động với điều kiện tổng số giờ lao động không quá 964 giờ trong một năm.
 
Cơ hội việc làm cao

 

Chia sẻ