Hội thảo “Kỹ năng nghe và nói tiếng Anh hiệu quả” cho sinh viên

Làm cách nào để có thể nghe và nói tiếng Anh hiệu quả nhất? Đó là câu hỏi mà hầu hết các bạn sinh viên đặt ra với các diễn giả có mặt tại Hội thảo “Kỹ năng nghe và nói tiếng Anh hiệu quả- English Speaking and Listening- Challenges made simple” do Công ty Cổ phần phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến (NeT2E) phối hợp với Trường ĐHKH Tự Nhiên, Đại học Ngoại Ngữ (ĐHQGHN) tổ chức tại Hội trường lớn của trường ĐHKH Tự nhiên- ĐHQGHN vào ngày 06.12.2013 vừa qua.

Các bạn sinh viên tham gia Hội thảo chăm chú lắng nghe.
Các bạn sinh viên tham gia Hội thảo chăm chú lắng nghe.
Chương trình có sự tham gia của thầy Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn trường ĐHKH Tự Nhiên- ĐHQGHN, thầy Nguyễn Tuấn Anh - Giảng viên Khoa Sư phạm tiếng Anh, ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQGHN, bà Đỗ Thị Hoàng Hạnh - Phó tổng giám đốc Công ty Net2E và hàng trăm bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.
 
Tại hội thảo, trả lời cho câu hỏi trên của các bạn sinh viên, thầy Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, trong giai đoạn phát triển hiện nay, tiếng Anh là chìa khóa cần phải có để mở ra thành công đối với mỗi bạn trẻ. Do đó việc học tập và rèn luyện các kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết cần phải được tiến hành thường xuyên. Theo thầy Tuấn Anh, do thời gian học ngoại ngữ ở trường còn hạn chế nên sinh viên cần phải tăng cường các giờ học tự học tại nhà. Hiện hầu hết sinh viên đều có máy tính nối mạng nên các khóa học tiếng Anh online là một sự lựa chọn hợp lý và nhà trường khuyến khích mọi sinh viên nên theo đuổi loại hình học tập mới mẻ này.
 
Với phong cách diễn thuyết dí dỏm và vô cùng thân thiện, sau hơn một giờ đồng hồ chia sẻ, thầy Tuấn Anh đã giúp cho các bạn sinh viên nắm được cơ bản một số các phương thức, kỹ năng học nghe và nói tiếng Anh hiệu quả. Các bạn sinh viên hào hứng trải nghiệm ngay trên hội trường và hầu hết đều cảm thấy việc nâng cao kỹ năng nghe và nói hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Bà Đỗ Thị Hoàng Hạnh- Phó tổng giám đốc Net2E.
Bà Đỗ Thị Hoàng Hạnh- Phó tổng giám đốc Net2E
 
Đại diện cho công ty Cổ phần phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến, bà Đỗ Thị Hoàng Hạnh cho biết việc học tập online sẽ giúp tiết kiệm phần lớn thời gian và chi phí cho người tham gia (học phí thấp hơn từ 30-50%, thậm chí là 70% so với học ở các trung tâm Anh ngữ). Ngoài ra, trong suốt quá trình học tập trên trang web OnEdu.vn, các học viên luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và kịp thời từ đội ngũ chăm sóc khách hàng và trợ giảng.
 
Trước sự chia sẻ kinh nghiệm của các thầy cô và đại diện của doanh nghiệp, phần lớn các sinh viên tham dự hội thảo khi được hỏi đều trả lời khi ra về sẽ tìm cho mình một khóa học tiếng Anh online, thậm chí nhiều bạn đã kịp đăng ký khóa học ngay khi còn đang ngồi tại hội trường. Hi vọng, với chiếc chìa khóa tiếng Anh online, mỗi bạn trẻ sẽ tìm ra phương pháp học riêng để tiếng Anh không còn là rào cản cho sự phát triển, và sử dụng ngoại ngữ này một cách hiệu quả nhất trên con đường tìm kiếm sự thành công của mình.
 
 
 
Chia sẻ