Du học sinh 20 tuổi giành cơ hội bay vào vũ trụ

 

Trung tướng Phạm Tuân công bố người Việt Nam thứ 2 có cơ hội bay vào vũ trụ là Vũ Thanh Long, 20 tuổi, sinh viên ngành Kỹ thuật – Kinh tế tại một trong những trường đại học Australia.

MNA5813-4714-1382887923.jpg

Vũ Thanh Long được xướng tên và giành cơ hội trở thành người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ

Sau hơn 6 tháng tìm kiếm, với hơn 20.000 ứng viên, chương trình “Axe –Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ” đã xác định được 11 ứng viên xuất sắc. Họ phải trải qua vòng thử thách quốc gia với nhiều yêu cầu khắc nghiệt về thể lực, trình độ giao tiếp, khả năng tiếng Anh để giành cơ hội vào top 3 tham gia vòng phỏng vấn. Đình Huy – chàng trai 26 tuổi tốt nghiệp Đại học Macquarie từng đạt nhiều thành tích thể thao, có thể lực tốt và khả năng giải quyết vấn đề khá nhạy bén.  Nguyễn Hoài Nam (22 tuổi), sinh viên phi công dự khóa của Vietnam Airlines và Vũ Thanh Long (20 tuổi) sinh viên ngành Kỹ thuật – Kinh tế tại Australia chính là 3 ứng viên xuất sắc ấy.

Nói về những trải nghiệm đáng nhớ trong kỳ tuyển chọn, chàng phi công tương lai Hoài Nam nhắc lại thử thách định hướng trên không. Với Nam đó là một trải nghiệm rất khác khi ngồi trên máy bay vì được tiếp xúc trực tiếp với gió, có gì đó hơi căng thẳng, mạo hiểm nhưng lại sung sướng vì được nhìn ngắm quang cảnh tuyệt đẹp từ trên cao. Đối với Vũ Thanh Long, thử thách ở vòng phỏng vấn cuối cùng là khó khăn và áp lực nhất. “Khi gần chạm đến đích mà bị loại thì rất đáng tiếc”, Long chia sẻ.

Long cũng là thí sinh gây nhiều ấn tượng cho Trung tướng Phạm Tuân. Để thực hiện ước mơ chinh phục vũ trụ, Long quyết định bảo lưu việc học và về Việt Nam tham gia kỳ tuyển chọn.

MNA5617-4489-1382922665.jpg

Trung tướng Phạm Tuân là người Việt Nam và châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ. Ông đồng hành cùng chương trình tìm kiếm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ ngay từ những ngày đầu tiên

“Các thí sinh của chương trình đều là những người hết sức tuyệt vời. Ở các bạn có ước mơ khám phá cái mới, khám phá không gian cháy bỏng.Tôi tin, với lòng nhiệt huyết, quyết tâm ấy, dù sau này đi theo lĩnh vực nào, các bạn cũng sẽ đạt thành tích cao”, Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ trong chương trình.

Là người đi trước trong việc khám phá vũ trụ, Trung tướng khuyên 3 ứng viên, ngoài ý chí, lòng quyết tâm, cần có kiến thức để thực hiện tốt quyết tâm đó. Sau vòng tuyển chọn lần này, người đại diện duy nhất của Việt Nam sẽ sang Mỹ tham gia tập huấn tại trại không gian toàn cầu với ứng viên của 75 quốc gia khác. Tại đây họ  sẽ phải vượt qua các thử thách khắc nghiệt hơn mới được chọn làm phi hành gia bay vào vũ trụ.

MNA5626-1162-1382922665.jpg

3 ứng viên được lựa chọn vào vòng phỏng vấn chương trình Axe – Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ

Nữ diễn viên, ca sĩ Ngô Thanh Vân – đại sứ của chương trình tự hào khi nhắc về 3 ứng viên cuối. Trước đó “đả nữ” đã rất lo lắng không biết Việt Nam có tìm được một người bay vào vũ trụ không bởi các thử thách cần vượt qua quá khó. Bản thân Ngô Thanh Vân ngay vòng tuyển chọn đầu tiên đã tự mình trải nghiệm những thử thách này.

V.A

(theo Vnexpress)

 

Chia sẻ