Xấu hổ vì cư dân mạng Việt Nam lại "đại náo" FB tỷ phú Bill Gates

 

Ngày hôm qua, trên facebook của tỷ phú, cựu CEO tập đoàn Microsoft, Bill Gates xuất hiện một hình ảnh về cột điện chằng chịt ở Việt Nam với dòng chia sẻ về nhu cầu năng lượng tăng cao hiện nay. Hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng thế giới cũng như cư dân mạng Việt Nam với hơn 14.000 lượt "like" và gần 3.000 lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra rất kinh ngạc trước hình ảnh này.

Xấu hổ vì cư dân mạng Việt Nam lại "đại náo" FB tỷ phú Bill Gates 1

Ảnh cắt từ màn hình Facebook.

Tuy nhiên, sự việc này một lần nữa lại khiến hàng ngàn cư dân mạng Việt tiếp tục thói quen cũ của mình là "đại náo" facebook của Bill Gates với nhiều lời lẽ không mấy lịch sự. Rất nhiều bạn đã vào comment dưới bức hình, người thì đùa cợt: "Việt Nam vào điểm danh", người lại thách thức: "Đất nước tôi nghèo không có nghĩa là ông được phép đưa hình lên đây để nhạo báng" (!?), người thì bực tức vô lý: "Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, sao không đưa lên lại đưa cái hình xấu xí này hả ngài tỉ phú" (!?).

Xấu hổ vì cư dân mạng Việt Nam lại "đại náo" FB tỷ phú Bill Gates 2

Bên cạnh đó cũng có những bạn lại cảm thấy xấu hổ khi cư dân mạng Việt Nam lại có những câu comment khiếm nhã như vậy ở một facebook có hơn 4 triệu thành viên. "Không biết có phải các bạn không đọc kỹ dòng caption của Bill Gates hay không hay chỉ mới nhìn hình đã vội comment lấy được, như sợ bị ai tranh mất vậy. Bác ấy đưa hình và những vấn đề cấp thiết tại Việt Nam với ý tốt, tại sao cứ tự suy ra là người ta khinh mình? Không ai khinh ai cả, chỉ là các bạn đang tự làm mất cảm tình của thế giới đối với mình mà thôi" - Bạn Hoài An nói.

Bạn Trang Ella thì comment: "Nhìn thấy bức ảnh này là điều đáng tự hào của các bạn Việt nam? Trong khi không cùng nhau tìm cách giải quyết thì các bạn ngồi đây nói những lời thô tục. Tôi không xấu hổ vì đất nước tôi nghèo, tôi buồn vì thứ văn hóa bầy đàn ấy của các bạn".

Xấu hổ vì cư dân mạng Việt Nam lại "đại náo" FB tỷ phú Bill Gates 3


Cũng có nhiều bạn vào comment bằng tiếng Anh, nói lời xin lỗi Bill Gates vì sự khiếm nhã của một số cư dân mạng nhưng không ngờ còn bị ném đá vì "đạo đức giả", "người Việt mà bày đặt nói tiếng Anh" khiến nhiều người không thể hiểu nổi.

Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng Việt vào "đại náo" facebook của người nổi tiếng. Trước đó, sự việc của fan cuồng MU với trọng tài Cakir, rồi anh chàng trai đẹp bị trục xuất, cô gái gốc Việt múa cột,... cũng đã từng khiến nhiều người Việt Nam cảm thấy "bẽ mặt" với bạn bè quốc tế. Hàng trăm lời khuyên răn, ngàn ngàn lời chỉ trích được đưa ra nhưng có vẻ như nhiều bạn vẫn không chịu dừng lại. 

 Xin trích lời của một facebooker thay cho lời kết: "Ai cũng có cái tôi của riêng mình, nhưng thiết nghĩ nó nên được thể hiện đúng nơi, đúng lúc. Lúc nào cũng có những lời bất lịch sự khiến người khác cảm thấy không thoải mái, nói ra suy nghĩ của mình khi chưa hiểu thấu đáo, nhất là trên facebook của người nổi tiếng, cái tôi của bạn cũng chỉ là trò cười cho bạn bè quốc tế mà thôi"

 (Kenh14)

 

Chia sẻ