Nam sinh lớp 10 nhận học bổng “Học giả trẻ toàn cầu” của ĐH Yale Chia sẻ

Đây là trường đại học nổi tiếng của nước Mỹ và nằm trong Top trường đại học hàng đầu thế giới.

Giới thiệu tấm gương của học sinh Vũ Lê Thành là người có vinh dự nằm trong danh sách 1.768 học sinh từ 126 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 50 tiểu bang được chọn cấp học bổng 100% của chương trình “Học giả toàn cầu” của Trường Đại học Yale (Mỹ ) trị giá 6.000 USD được tổ chức từ ngày 26/7/2018 - 8/8/2018, trên cổng thông tin điện tử Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai, tác giả Cao Ánh Tuyết cho biết:

Để nhận được học bổng từ chương trình “Học giả toàn cầu”, bên cạnh sự giúp đỡ, định hướng, động viên của các thầy cô giáo trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai, học sinh Vũ Lê Thành đã có sự cố gắng và nỗ lực không ngừng.

Không chỉ có thành tích học tập tốt, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường, em Thành còn là một học sinh rất tích cực, năng nổ trong các phong trào hoạt động tập thể. Em từng tham gia Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc 2017 (VNMAM), chương trình CLCMAM 2018 và chương trình YLEAD seminar 2018 tại Singapore...

 

Em Vũ Lê Thành, học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai được nhận học bổng chương trình “Học giả trẻ toàn cầu” của trường Đại học Yale (Mỹ).
Em Vũ Lê Thành, học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai được nhận học bổng chương trình “Học giả trẻ toàn cầu” của trường Đại học Yale (Mỹ).

 

Được biết chương trình “Học giả trẻ toàn cầu Yale” (YYGS) là chương trình đào tạo và lãnh đạo học tập mùa hè tập hợp các học sinh trung học xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới cho các khóa học kéo dài trong thời gian hai tuần tại khuôn viên trường Yale ở New Haven (Mỹ) và Trung tâm Yale Bắc Kinh (Trung Quốc).

Chương trình YYGS năm 2018 được tổ chức nhằm mục đích giúp các nhà lãnh đạo trẻ có sự nắm bắt, hiểu biết sâu sắc hơn về khu vực thông qua một cuộc thăm dò các chủ đề đương đại. Trong đó những người tham gia khóa học sẽ được tìm hiểu các nền văn hóa, lịch sử, xã hội, chính trị và kinh tế của một loạt các quốc gia châu Á và phân tích ảnh hưởng của chúng đối với sự phát triển ở cấp quốc gia và quốc tế.

Năm 2018, chương trình YYGS có nội dung chính bàn về Chuyên đề Châu Á trong thế kỷ 21 (ATC). Chương trình YYGS là cơ hội cho các bạn học sinh trải nghiệm việc học tập thực tế với các giảng viên và sinh viên tại một trong những trường đại học đáng mơ ước nhất trên thế giới.

Được biết, Đại học Yale là một trong 8 trường thuộc nhóm Ivy League - nhóm trường danh giá với ý nghĩa về hệ thống, triết lý giáo dục và chất lượng đào tạo lâu đời và hàng đầu của Mỹ và đây cũng là đại học lâu đời xếp thứ thứ 3 ở Mỹ và cũng là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới.

Học bổng chương trình “Học giả trẻ toàn cầu” trị giá 6.000 đô la Mỹ bao gồm toàn bộ học phí, chi phí đi lại, sinh hoạt và bảo hiểm trong suốt thời gian học sinh được mời tham gia chương trình.

 

Chia sẻ