TẾT VIỆT

 

Khi những âm thanh quen thuộc này rộn ràng vang lên ta nhận ra rằng: “Một năm mới, một cái Tết nữa lại đến rồi”. Một năm mới lại bắt đầu, khởi đầu cho những dự định, những điều may mắn ở phía trước. Chúng ta đang trải qua những ngày cận kề với giây phút chuyển giao năm cũ 2017 và chào đón năm mới 2018. Hơn tất cả, mọi người đều đang háo hức chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán truyền thống của nước Việt Nam ta.

Cuộc sống hiện nay đã sung túc hơn, đầy đủ hơn cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng mỗi khi nhắc đến Tết, mọi người lại nhớ đến những cái Tết của thời gian khó xa xưa. Ắt hẳn cho dù cuộc sống đầy đủ hơn tới đâu thì hương vị Tết xưa vẫn là một kỉ niệm khó phai với nhiều người. Tết là lúc sum vầy của tất cả họ hàng gần xa, ai ai cũng chỉnh tề quần áo, thắp nén hương tạ ơn sinh thành của tổ tiên, cầu nguyện may mắn, sức khỏe cho gia đình và người thân.

Và hương vị Tết cổ truyền không thể thiếu, không thể lẫn với bất cứ cái Tết nào:
“Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ
Cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh”
Khoảnh khắc giao thừa thật thiêng liêng!

Riêng em khoảnh khắc ấy vô cùng ý nghĩa bởi đây là thời điểm, là cầu nối cho những người con xa xứ, xa quê hương được trở về bên gia đình, được hưởng trọn vẹn cái không khí ấm cúng ấy bên người thân và rồi mang theo những may mắn để tiếp tục công việc, ước mơ còn dang dở của mình. Hơn hết, Tết Vệt còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tết để mọi người bao dung, vị tha với nhau hơn. Tết để mỗi chúng ta tin tưởng và hi vọng về một năm mới tốt đẹp hơn.

Tết Nguyên Đán là vậy, Tết đã trở thành một phần không thể thiếu của người dân Việt Nam bởi đó là nét đẹp văn hóa truyền thống lâu bền của dân tộc ta. Tết đang về cận kề trên mọi ngõ ngách, con đường và tâm hồn chúng em. Lời cuối, tập thể lớp 10A2 chúng em thay lời muốn nói: kính chúc các thầy cô giáo, các bạn học sinh trường Nguyễn Văn Huyên bước sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc và tự tin chiến thắng. Mỗi chúng ta là một tràng pháo giòn giã góp nên hương vị Tết quê hương! Tết sum vầy! Tết yêu thương! Và Tết thành công!
Người viết: Nguyễn Tuấn Nghĩa , lớp 10A2

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Chia sẻ