Thất lạc 37 bằng tốt nghiệp THCS của học sinh ở trường cấp 3

 

Theo đó, vào cuối năm học lớp 11 (khoảng đầu năm 2016), lớp 11D3 (nay là lớp 12D3) đã thu các bằng tốt nghiệp THCS của các bạn để nộp cho trường chuẩn bị hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vào năm sau.

Khi giao nhận cho phòng Học vụ của trường, do trúng thời điểm phòng này đang chuyển phòng làm việc để sửa chữa nên không biết lý do gì đã bị thất lạc 37 bằng tốt nghiệp THCS lớp 12D3 đến nay vẫn chưa tìm ra.

Một điều khá lạ là trong sổ ký nhận bằng ở phòng Học vụ không thấy ghi nhận việc ký nhận giữa lớp và phòng nên hiện tại chưa biết nguyên nhân mất là do đâu.

Sau khi tìm chưa ra bằng, trường đã chủ động liên lạc với lớp và các phụ huynh thông báo, và cam kết sẽ cấp lại bằng cho các em sớm nhất. Các phụ huynh và học sinh lớp 12D3 đều thông cảm cho trường vì sự cố trên.

Trường THPT Hai Bà Trưng

Trường THPT Hai Bà Trưng

Trong đầu tháng 10/2016, trường THPT Hai Bà Trưng đã viết tờ trình gửi Phòng GD-ĐT Thành phố Huế xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS để hoàn thành hồ sơ chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016-2017 sắp tới đối với 37 em này.

Hiện phòng GD-ĐT Thành phố Huế sẽ hẹn trường đến ngày 6/12 sẽ cấp lại bằng tốt nghiệp cho các em. Từ đó trường sẽ hoàn tất hồ sơ sớm cho 37 học sinh lớp 12D3 đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017.

Ông Phan Nam, Trưởng Phòng GD-ĐT Thành phố Huế cho hay đây là một sự cố ngoài mong muốn. Điều này cũng đã từng xảy ra với một số trường cấp 3 tại địa bàn. Phòng sắp tới sẽ cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp THCS đối với 37 học sinh lớp 12D3 ở trường THPT Hai Bà Trưng.

Nguôn:dantri.com.vn

Chia sẻ